01 กันยายน 2567

คณะผู้บริหาร Vinh Long College ประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เยือนมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา ศุกร์ 23 สิงหาคม 2567 ประชุมหารือทางวิชาการเกี่ยวกับภารกิจและกิจกรรมร่วมกันของทั้ง 2 สถาบัน​

ดร.ดารัตน์ ศิริวิริยะกุล วิภาตะกลัศ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา แถลงกับสื่อมวลชนจังหวัดนครสวรรค์ว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 นาฬิกา ผู้บริหาร Vinh Long College ประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม พร้อมคณะได้เดินทางมาประชุมหารือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา ตามโครงการขยายความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบันการศึกษาในต่างประเทศของฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา เพื่อหารือถึงความร่วมมือทางด้านวิชาการ การจัดทำหลักสูตรร่วมกัน การแลกเปลี่ยนบุคลากรและนักศึกษา การฝึกงาน การวิจัย และกิจกรรมทางวิชาการอื่นๆ เพื่อประโยชน์ทางการศึกษาร่วมกันของทั้ง 2 สถาบันดร.ดารัตน์ ศิริวิริยะกุล วิภาตะกลัศ กล่าวว่า คณะผู้มาเยือนจาก Vinh Long College ประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ประกอบด้วย Mr.Tran Minh To อธิการบดีของวิทยาลัย Vinh Long College อาจารย์สว่าง สิงหคเชนทร์ ผู้บริหารมูลนิธิประเสริฐ–ทัศนีย์  พุ่งกุมาร และคณะ รวมทั้งสิ้น 9 คน ได้เข้าเยี่ยมชมห้องเกียรติประวัติ            คุณพ่อจรูญ – คุณแม่หทัย ศิริวิริยะกุล ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา แล้วเข้าพบคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา เมื่อเวลา 11.45 นาฬิกา ซึ่งประกอบด้วย อาจารย์ศิริรักษ์ ศิริวิริยะกุล รองอธิการบดีฝ่ายวิจัย วางแผนและพัฒนา  ดร.จิรนันท์ กมลสินธุ์ ผู้ช่วยอธิการบดี ดร.ทินกร พูลพุฒ ประธานหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา อาจารย์สวิตต์ เดชศิระ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ รวมทั้งผู้แทนนักศึกษามหาวิทยาลัยเจ้าพระยา ร่วมต้อนรับในโอกาสนี้คณะผู้บริหารทั้งสองสถาบัน ได้แลกเปลี่ยนการบรรยายสรุปการชมวีดิทัศน์แนะนำสถาบัน จากนั้นได้ร่วมประชุมหารือขอบข่ายการลงนามความร่วมมือร่วมกัน และได้รับประทานอาหารร่วมกันก่อนที่คณะผู้บริหารสถานศึกษาของ Vinh Long College จะเดินทางกลับ“มหาวิทยาลัยเจ้าพระยาเป็นมหาวิทยาลัยของคนภูมิภาค เพื่อสร้างคนระดับสากล ออกไปรับใช้สังคมเมืองนครสวรรค์ สังคมไทยในระดับประเทศ และพันธมิตรทางการศึกษาในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ ติดต่อกันมาเป็นระยะเวลายาวนานและได้รับความเชื่อมั่นในคุณภาพทางการศึกษา และคุณภาพของบุคลากรทางการศึกษาทั้งคณาจารย์และนักศึกษาที่มีประสิทธิภาพทางวิชาการและการปฏิบัติงานในวิชาชีพแขนงต่างๆ ตามแนวทางของหลักสูตรการศึกษาทางวิชาการของแต่ละคณะ และแต่ละสาขาทางวิชาการตลอดมา ในส่วนของความร่วมมือทางวิชาการของมหาวิทยาลัยเจ้าพระยากับสถาบันการศึกษาต่างๆในต่างประเทศ ปัจจุบันก็มีอยู่เป็นจำนวนมาก อาทิ เฉพาะในประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ปัจจุบันมีอยู่ถึง 5 สถาบัน เป็นต้น อนึ่ง สถาบันการศึกษาล่าสุดที่ได้มาเยือนมหาวิทยาลัยเจ้าพระยาและร่วมลงนามความร่วมมือทางวิชาการก่อนหน้านี้มาจากทางยุโรปคือ University of South Walea จากสหราชอาณาจักรนอกจากนี้มหาวิทยาลัยเจ้าพระยายังมีภารกิจตามปณิธานในการดูแลนักศึกษาอย่าง “ลูกและศิษย์”คือการสนับสนุนด้านทุนการศึกษาในทุกรูปแบบแก่นักศึกษาทุกคน เพื่อลดภาระของผู้ปกครองและนักศึกษา เพื่อให้มีกำลังใจในการศึกษา เพื่อการจบการศึกษาออกไปอย่างมีคุณภาพเต็มบริบูรณ์ อีกทั้งมหาวิทยาลัยเจ้าพระยายังมีจุดเด่นหลักที่ต่างกว่าสถาบันการศึกษาอื่นๆคือการมีกลุ่มบริษัท KTIS GROUP เป็นฐานรองรับ ทำให้มีตำแหน่งงานอาชีพในบริษัทในเครือ KTIS GROUP อีกมากมายที่สามารถรองรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเจ้าพระยาที่จบการศึกษาในทุกๆรุ่นอีกด้วย” อธิการบดีมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา กล่าวในท้ายที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ เพื่อบูรณาการบริหารจัดการน้ำ พื้นที่ภาคเหนือลุ่มน้ำยม-น่าน ก่อนจะผันบางส่วนเข้าในบึงบอระเพ็ด

            วันนี้ 6 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่บริเวณปากคลองบอระเพ็ด ประตูดำ ดร.สุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้...