31 มกราคม 2566

รุ่น 2 อบรมวัยรุ่นนายก อบจ. เปิดอบรม รุ่น 2 โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ให้กับนักเรียนในสถานศึกษา สังกัด อบจ. ประจำปีงบประมาณ 2566

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 31 มกราคม 2566 ที่ห้องประชุม 72 พรรษา โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการป้องกัน และแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ให้กับนักเรียนในสถานศึกษา สังกัด อบจ.นครสวรรค์ ประจำปีงบประมาณ 2566 รุ่นที่ 2อบจ.นครสวรรค์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญ ของปัญหาการตั้งครรภ์ที่ไม่พร้อมของวัยรุ่น จึงได้จัดทำโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ให้กับนักเรียนในสถานศึกษา โดยมีผู้เข้ารับการอบรม เป็นนักเรียน ชั้น ม.2 ของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย(จิรประวัติ) นครสวรรค์ จำนวน 50 คน เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ให้มีความเข้าใจที่ถูกต้อง เกี่ยวกับเพศศึกษา การป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และการป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร รวมถึงการคุมกำเนิดที่ถูกต้อง เพื่อให้ถ่ายทอดความรู้สู่นักเรียนในสถานศึกษา พัฒนาหลักสูตรเพศวิถีศึกษา ที่เหมาะสมในทุกช่วงชั้น รวมทั้งสนับสนุนให้มีแกนนำนักเรียนในการเฝ้าระวัง ช่วยเหลือเพื่อนนักเรียนด้วยกัน โดยเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ นายชนวีร์ สีชมภู จากมูลนิธิแพธทูเฮลท์ (Path 2 health) เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้แนวคิด “เพศวิถีศึกษา” “การอ่านแผนเพศวิถีศึกษา ความรู้แบบเริ่มที่ผู้เรียน” และ ”กิจกรรมกลุ่ม การระดมความคิดเห็นกระบวนการจัดการเรียนรู้ ” ทั้งยังมีกิจกรรมให้นักเรียนได้ร่วมปฏิบัติ ร่วมแสดงความคิดเห็นนายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวว่า "การมีแฟนในวัยเจริญพันธุ์นั้นเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่หากเกิดการพลาดพลั้งตั้งครรภ์ในวัยเรียนขึ้นมาจะเรียนหนังสือลำบาก การที่วาดฝันอนาคตไว้ตามที่ต้องการ อนาคตจะดับไป หากมีครอบครัวในวัยเรียน เด็กนักเรียนที่เริ่มเป็นวัยรุ่นมีแฟนได้ แต่ควรที่จะเป็นเพื่อนที่รู้ใจช่วยเหลือพึ่งพากันไปเล่าเรียน แล้วพากันไปสู่เป้าหมายของแต่ละคนที่วาดฝันไว้ ตั้งเป้าหมายในชีวิตให้เข้มแข็งและมั่นคง และขอขอบคุณวิทยากร คณะครู เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่ให้ความสำคัญกับปัญหานี้ และขอฝากข้อคิดเตือนใจนักเรียนไว้ว่า ชีวิตอาจสะดุดล้มลง เพราะความพลั้งเผลอได้ ขอให้ระมัดระวัง รอบคอบในการใช้ชีวิตเพื่ออนาคตที่ดี"ชาติชาย/นครสวรรค์

ไม่มีความคิดเห็น:

อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่แถลงข่าวทหารม้าปะทะชายแดนยึดยาบ้าร่วม3แสนเม็ด

16 พฤษภาคม 2567นโยบายของรัฐบาลไทยและกองทัพบก จะให้ยาเสพติดหมดโดยเร็ว ทางแม่ทัพภาค3 ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ให้ทุกฝ่ายร่วมบูรณ...