31 มกราคม 2566

ข่าวแพร่​ พ่อเมืองแพร่เยือนตำบลสะเอียบเปิดโครงการส่งเสริมการไถกลบและผลิตปุ๋ยอินทรีย์เพื่อลดการปล่อยก๊าซ ลดการเผาตอซัง และหมอกควัน

เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 31มกราคม พ.ศ.2566 ที่บริเวณท้องนา ข้างปั๊มนำมัน เขตพื้นที่บ้านดอนแก้ว หมู่ที่ 6 ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการไถกลบและผลิตปุ๋ยอินทรีย์เพื่อลดการปล่อยก๊าซ และลดการเผาตอซังเพื่อลดหมอกควัน โดยโครงการดังกล่าวดำเนินการโดยสถานีพัฒนาที่ดินแพร่ สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต7 กรมพัฒนาที่ดิน ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ กรมป่าไม้และกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืชร่วมดำเนินการ โดยมีส่วนราชการ นายชุม สะเอียบคงนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาอบต.สะเอียบ นายก้องไมตรี เทศสูงเนิน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ยมเจ้าหน้าที่ พนักงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปกครองท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย แพทย์ สารวัตร ประชาชน เกษตรกร ผู้เข้าร่วมโครงการ ให้การต้อนรับ โดยมี นายศุภชัย บุญทิพย์ นายอำเภอสอง ได้กล่าวรายงานสถานการณ์พื้นที่ตำบลสะเอียบ อาชีพ สถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันที่ผ่านมา                       ทั้งนี้โครงการดังกล่าวได้รับการกล่าวรายงานโดย นายณัฏพสิษฐ์ เถระรัชชนานนท์ผู้อำนวยการพัฒนาที่ดินแพร่ โดยมีวัตถุประสงค์ให้เกษตรกรลดการเผาตอซัง หรือเศษวัสดุในพื้นที่การเกษตร เพื่อส่งเสริมการผลิตปุ๋ยอินทรีย์ เพื่อลดการปล่อยก๊าซ และลดหมอกควัน จากการเผา ส่งเสริมให้เกษตรกรรู้คุณค่าของปุ๋ยพืชสด ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้กล่าวให้โอวาทแก่ผู้เข้าร่วมโครงการ พร้อมเปิดโครงการโดยการลั่นฆ้องจำนวน 3 ที และมอบประกาศเกียรติคุณให้กับกับเกษตรกร จำนวน2 ราย มีนายบุญช่วย สาทุ่ง เกษตรกรบ้านป่าเลา หมู่ที่3 นายวิชัย รักษาพล เกษตรกรบ้านดอนชัยหมู่ที่1 พร้อมมอบเมล็ดปอเทืองให้กับเกษตรกรของตำบลสะเอียบ อีกจำนวน3ราย มีนายศรีวัน หลีแก้วสาย นายศักดิ์ สะเอียบคง นายม้อน บุญทิพย์ พร้อมบันทึกภาพร่วมหน่วยงาน หลังจากนั้นประธานในพิธีร่วมหน่วยงานหว่านเมล็ดปอเทืองในพื้นแปลงและเยื่อมชมการผลิตปุ๋ยคอก ของพัฒนาที่ดินแพร่ ส่วนควบคุมไฟป่าแม่ยม ส่วนอุทยานแห่งชาติแม่ยม และเดินทางกลับเป็นเสร็จพิธี    ณัฐปคัลภ์ ศรีคำภา ผู้สื่อข่าวรอบรั้วภูธรนิวส์รายงานจากจังหวัดแพร่ โทร 095-6750659

ไม่มีความคิดเห็น:

อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่แถลงข่าวทหารม้าปะทะชายแดนยึดยาบ้าร่วม3แสนเม็ด

16 พฤษภาคม 2567นโยบายของรัฐบาลไทยและกองทัพบก จะให้ยาเสพติดหมดโดยเร็ว ทางแม่ทัพภาค3 ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ให้ทุกฝ่ายร่วมบูรณ...