31 มกราคม 2566

นายอำเภอกระนวน เยือนน้ำตกบ๋าหลวงพร้อมร่วมสนับสนุนพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เพื่อส่งมอบธรรมชาติที่สวยงามให้คนรุ่นหน้า

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 ห้วงบ่าย นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน เดินทางมาที่วนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวง ตำบลห้วยยาง อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น เพื่อเยี่ยมชมการบริหารจัดการพัฒนาพื้นที่ โดยมี นายบุญภักษ์ เหลาดวงดี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า พร้อมทีม ให้ข้อมูลว่า วนอุทยานแห่งนี้อยู่ในความดูแลของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 8 (ขอนแก่น) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาพพื้นที่เป็นป่าดงดิบ ยังคงมีสภาพสมบูรณ์ มีลานหิน และ น้ำตกที่สวยงาม มีเนื้อที่จำนวนกว่า 1,000 ไร่ โดยในแต่ละปี จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว ประมาณปีละ 20,000 - 40,000 คน เพื่อชมความงดงามของธรรมชาติ โดยผู้เข้าเยี่ยมชมจะสามารถเดินศึกษาพื้นที่ได้เป็นระยะทางร่วมกว่า 10 กิโลเมตร ดังนั้น จึงมีการจัดเตรียมพัฒนาในด้านอาคาร สถานที่เพื่อให้สอดรับกับการจัดการท่องเที่ยว ซึ่งในห้วงนี้ จะมีสถานศึกษานำนักเรียนมาออกค่ายลูกเสือ ทั้งนี้ นายอำเภอกระนวน ในบทบาทของประธานกรรมการที่ปรึกษาวนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวง พร้อมร่วมมือสนับสนุนกับภาคีเครือข่าย และ ทุกภาคส่วน ในการบริหารจัดการ ดูแลอนุรักษ์ และ ร่วมส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ รักษาพันธุ์พืช พันธุ์สัตว์ และ ระบบนิเวศน์ และ ดูแลอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย รวมทั้ง สร้างโอกาสให้ชุมชนมีส่วนร่วมในกิจกรรมพัฒนา และ สร้างเศรษฐกิจในพื้นที่ เพื่อร่วมกันส่งต่อสิ่งแวดล้อม ธรรมชาติที่งดงามให้กับคนรุ่นหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่แถลงข่าวทหารม้าปะทะชายแดนยึดยาบ้าร่วม3แสนเม็ด

16 พฤษภาคม 2567นโยบายของรัฐบาลไทยและกองทัพบก จะให้ยาเสพติดหมดโดยเร็ว ทางแม่ทัพภาค3 ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ให้ทุกฝ่ายร่วมบูรณ...