30 เมษายน 2566

💥ค่าไฟฟ้าแพงกระทบวัดต้องจ่ายเงินเพิ่ม ขณะที่ทางวัดออกกฎประหยัดไฟฟ้าเพื่อลดรายจ่ายถึงแม้เงินค่าไฟเป็นเงินจากการทำบุญก็ตาม💥

💥ค่าไฟฟ้าแพงกระทบวัดต้องจ่ายเงินเพิ่ม  ขณะที่ทางวัดออกกฎประหยัดไฟฟ้าเพื่อลดรายจ่ายถึงแม้เงินค่าไฟเป็นเงินจากการทำบุญก็ตาม💥
      ค่าไฟฟ้าจากสามหมื่นเป็นห้าหมื่นบาทในช่วงฤดูร้อนทำให้ทางวัดศรีอุทุมพร  หรือวัดหลวงพ่อจ้อย ตำบลหนองกรด  อำเภอเมือง  จังหวัดนครสวรรค์  ต้องออกมาตรการประหยัดไฟฟ้าต่างๆเพื่อประหยัดไฟเพื่อลดค่าใช้จ่ายของทางวัดให้น้อยลง  ถึงแม้ว่าเงินที่นำมาจ่ายค่าไฟฟ้าเป็นเงินที่ทางพุทธศาสนิกชนเป็นคนบริจาคมาให้ก็ตาม  นายอุดม  มั่นกสิกรณ์ ไวยาวัจกร  วัดศรีอุทุมพร  หรือวัดหลวงพ่อจ้อยเปิดเผยว่า  ทางวัดรู้สึกตกใจกับค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงเดือนที่ผ่านมา  แต่ก็ต้องยอมรับว่าใช้ไฟฟ้าจริงและก็ต้องจ่ายค่าไฟฟ้าตามบิลที่เรียกเก็บถึงแม้ว่าเงินที่นำมาจ่ายค่าไฟฟ้าจะเป็นเงินที่ญาติโยมนำมิจาคให้กับทางวัดก็ตาม  แต่ทางวัดเองก็ต้องการประหยัดเงินส่วนนี้ให้ลดน้อยลง  โดยในเบื้องต้นได้ขอความร่วมมือจากพระภิกษุและสามเณรในวัดให้ช่วยกันประหยัดไฟ  พร้อมทั้งได้ติดตั้งระบบโซล่าเซลหลายจุดภายในวัดเพื่อบรรเทาการใช้กระแสไฟฟ้าหลักเพิ่มมากขึ้น  ในขณะเดียวก็ออกกฎห้ามติดตั้งเครื่องปรับอากาศภายในวัดและให้ใช้พัดลมแทน  เพื่อไม่ให้กระทบเงินที่พุทธศาสนิกชนที่ทำบุญมา
🛗ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ ​0619782952​🛗

ไม่มีความคิดเห็น:

อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่แถลงข่าวทหารม้าปะทะชายแดนยึดยาบ้าร่วม3แสนเม็ด

16 พฤษภาคม 2567นโยบายของรัฐบาลไทยและกองทัพบก จะให้ยาเสพติดหมดโดยเร็ว ทางแม่ทัพภาค3 ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ให้ทุกฝ่ายร่วมบูรณ...