31 กรกฎาคม 2566

สุโขทัย หยุดยาวชวนเที่ยวงาน เพลินงานหัตถศิลป์ เพลินชิมของอร่อย ของดีพื้นถิ่น OTOP สุโขทัย ณ วัดชนะสงคราม อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

จังหวัดสุโขทัยโดยนายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ร่วมกับนายธวัช ใสสม พัฒนาการจังหวัดสุโขทัย และภาคเอกชนผู้ประกอบการ กลุ่มผลิตภัณฑ์ชุมชน จัดกิจกรรม  OTOP สุโขทัย ช้อปเพลิน เดินตลาดท่าน้ำ “เพลินงานหัตถศิลป์ เพลินชิมของอร่อย ของดีพื้นถิ่นสุโขทัย” ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่ 28 กรกฎาคม ถึง 27 สิงหาคม 2566 ณ วัดชนะสงคราม อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย  ภายในงานยังจัดให้มีการเดินแฟชั่นโชว์ผ้าไทยใส่สนุก โชว์ผ้าไทยของดีพื้นถิ่นสุโขทัย จากหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการ และการออกร้านสิ้นค้าดีมีคุณภาพมาตรฐานสินค้า หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์(OTOP)สุโขทัย ทั้งผ้าทอ เครื่องเงิน เครื่องทอง เครื่องไม้ เครื่องจักรสาร สมุนไพรไทย สิ้นค้า DIY อาหารพื้นถิ่น อาหารสำเร็จรูป ผลิตภัณฑ์ชุมชน และ ผลิตภัณฑ์จากแปลงโคก หนอง นา จังหวัดสุโขทัย ภายใต้โครงการ OTOP สุโขทัย  การแสดงดนตรีไทยการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากน้องๆนักเรียน ชิมอาหารอร่อยพื้นเมืองสุโขทัย บริเวณ ตลาดท่าน้ำรับเสด็จ อีกทั้งยังจัดให้มีจุดเช็คอินสวยๆให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพความประทับใจที่ได้มาเยือนสุโขทัย มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมชมกิจกรรมภายในงานจำนวนมาก  สำหรับโครงการ OTOP สุโขทัย ช้อปเพลิน เดินตลาดท่าน้ำ “เพลินงานหัตถศิลป์ เพลินชิมของอร่อย ของดีพื้นถิ่นสุโขทัย” เป็นโครงการที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุโขทัย จัดขึ้นภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดสุโขทัย ช่วยขับเคลื่อน สินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์(OTOP)สุโขทัย ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในท้องถิ่นสร้างงาน สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการในจังหวัดสุโขทัย ส่งเสริมสร้างการรับรู้โครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต ประยุกต์สู่ "โคก หนอง นา” เพื่อให้เกิดการพัฒนาอาชีพอย่างต่อเนื่องและพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้มีความมั่นคง ด้วยการเพิ่มช่องทางทางการตลาด ก่อให้เกิดรายได้ที่มั่นคง ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในจังหวัดสุโขทัยได้เป็นอย่างดี  ซึ่งในช่วงหยุดยาวนี้ งานจะมีไปจนถึงวันพรุ่งนี้ 30 ก.ค. และ ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ของเดือนสิงหาคม ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

ไม่มีความคิดเห็น:

อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่แถลงข่าวทหารม้าปะทะชายแดนยึดยาบ้าร่วม3แสนเม็ด

16 พฤษภาคม 2567นโยบายของรัฐบาลไทยและกองทัพบก จะให้ยาเสพติดหมดโดยเร็ว ทางแม่ทัพภาค3 ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ให้ทุกฝ่ายร่วมบูรณ...