30 เมษายน 2567

ตรวจการยกระดับการให้บริการประชาชน สภ.เมืองนครราชสีมา จว.นครราชสีมา และตรวจติดตาม พร้อมทั้งให้คำแนะนำการดำเนินการตามโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน​

วันนี้(๒๙ เม.ย.๖๗) เวลา ๑๔.๐๐ น.​ พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี​ผบช.ภ.๓ มอบหมายให้ พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์รอง ผบช.ภ.๓​ พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา​ และ พ.ต.อ.คเชนท์ เสตะปุตตะรอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา     เดินทางมาสุ่มตรวจการยกระดับการให้บริการประชาชน สภ.เมืองนครราชสีมา จว.นครราชสีมา และตรวจติดตาม พร้อมทั้งให้คำแนะนำการดำเนินการตามโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด ๑๐๐ ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลพบพ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดีผกก.สภ.เมืองนครราชสีมาพร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.เมืองนครราชสีมาอยู่ปฏิบัติหน้าที่ รายงานเหตุการณ์ทั่วไปปกติ พร้อมทั้งได้กำชับการปฏิบัติ ดังนี้     ๑. เร่งรัดติดตามความคืบหน้าการดำเนินการตามโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด ๑๐๐ ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เน้นย้ำให้จัดกิจกรรมให้ครบถ้วนสอดคล้องตามกรอบระยะเวลา และให้ผู้บังคับบัญชาติดตาม ควบคุม กำกับดูแลการขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง     ๒. กำชับระเบียบวินัยข้าราชการตำรวจในปกครองตามมาตรการควบคุมความประพฤติ และเสริมสร้างระเบียบวินัยข้าราชการตำรวจ ตามคำสั่ง ตร.ที่ ๑๒๑๒/๒๕๓๗ ลง ๑ ต.ค.๓๗ อย่างเคร่งครัด     ๓. ด้านการอำนวยความยุติธรรม พนักงานสอบสวนต้องให้ความเป็นธรรมกับประชาชน โดยไม่ต้องให้มีใครมาร้องขอ แจ้งความคืบหน้าของคดีให้กับผู้เกี่ยวข้องทราบ ยึดหลักระเบียบข้อบังคับของกฎหมาย ตาม คำสั่ง ตร.ที่ ๔๑๙/๒๕๕๖ ลง ๑ ก.ค.๕๖ กรณีหากประสบปัญหาการขาดแคลนพนักงานสอบสวน สามารถพิจารณาให้ หน.สภ. ปฏิบัติหน้าที่เวรสอบสวนได้ด้วยตนเอง เพื่อมิให้เกิดข้อบกพร่องเสียหาย ต่อการปฏิบัติหน้าที่ในการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน     ๔. ด้านการป้องกันปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ให้ทำการเร่งรัดสืบสวนจับกุมผู้ที่กระทำความผิดเกี่ยวกับประมวลกฎหมายยาเสพติด และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์พืชสมุนไพรที่เข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมายทุกประเภทอย่างจริงจังในพื้นที่ พร้อมทั้งทำการประชาสัมพันธ์ชี้แจงให้ความรู้ความเข้าใจ ประโยชน์และโทษ พิษภัยของยาเสพติด ประมวลกฎหมายยาเสพติด และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป รวมไปถึงภายในชุมชน โรงเรียน และสถานประกอบการ     ๕. การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่รับผิดชอบ ให้ความสำคัญในการป้องกันเหตุ ความผิดเกี่ยวกับการประทุษร้ายต่อทรัพย์ในพื้นที่จุดเสี่ยง แหล่งท่องเที่ยวและที่สาธารณะ การตรวจสอบบุคคลตามหมายจับค้างเก่า ป้องกันและปราบปราม ผู้มีอิทธิพล และผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้นอกระบบตามนโยบายรัฐบาล     ๖. กวดขันจับกุมการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ยาเสพติด อาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด และการยิงปืนในที่สาธารณะ การลักลอบเล่นการพนันในลักษณะที่เป็นบ่อนการพนันในพื้นที่☎️☎️ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ -​0838823240​-0619782952​☎️☎️

ไม่มีความคิดเห็น:

อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่แถลงข่าวทหารม้าปะทะชายแดนยึดยาบ้าร่วม3แสนเม็ด

16 พฤษภาคม 2567นโยบายของรัฐบาลไทยและกองทัพบก จะให้ยาเสพติดหมดโดยเร็ว ทางแม่ทัพภาค3 ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ให้ทุกฝ่ายร่วมบูรณ...