26 เมษายน 2567

มุกดาหาร​ -​ทหารกกล.สุรศักดิ์มนตรี ยึดเรือบรรทุกกระเทียม ถูกกลุ่มวัยรุ่นยกพวกปิดล้อม หวิดปะทะกัน ขณะนำเรือส่ง ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 เวลา 21.00 น หมวดปืนเล็กที่ 2 กองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบขนกระเทียมหนีภาษี ที่บริเวณบ้านบางทรายใหญ่ ม.1 ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง พบเรือเหล็กบรรทุกกระเทียมเต็มลำแล่นจากแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว เข้ามาจอดที่บริเวณท่าน้ำบ้านบางทรายใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อจะตรวจสอบแต่ปรากฏว่าคนขับเรือได้อาศัยความมืดกระโดดลงน้ำหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจยึดเรือขนกระเทียมลำดังกล่าว แต่ปรากฏว่าขณะที่กำลังนำเรือแล่นกลับมาให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจนับ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นนับ 10 คน แล่นเรือติดตามและพยายามขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ กระทั่งเจ้าหน้าที่นำเรือเข้าจอดเทียบท่าแล้วขึ้นมาบนฝั่ง ก็ยังได้มีการระดมเรียกกลุ่มวัยรุ่นมาสมทบเพิ่มเติมเพื่อปิดล้อมกดดันเจ้าหน้าที่ โดยกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ส่งเสียงเอะอะโวยวายใส่เจ้าหน้าที่อยู่สักพักหนึ่งก็พากันกลับออกไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจนับกระเทียมได้จำนวน 274 กระสอบ น้ำหนัก 5,480 กิโลกรัม จึงได้ทำการตรวจยึดพร้อมกับเรือหางยาวไว้เป็นกองกลางนำส่งเจ้าหน้าที่ศุลกากรมุกดาหารเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปภาพ/ข่าว​ เดวิท​ โชคชัย​ มุกดาหาร​ รายงาน​ 092-5259777

ไม่มีความคิดเห็น:

ฝ่ายปกครองเมืองนครสวรรค์ จับกุมผู้ค้ายาเสพติด(ยาบ้า)

เมื่อวันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.30 น.ว่าที่ ร.ต. ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอเมืองนครสวรรค์/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป...