29 มิถุนายน 2567

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันนี้ 28 มิถุนายน 2567 ที่โรงพยาบาลลาดยาว ต.สระแก้ว อ.ลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางไปเปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชน” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณะสุข พร้อมด้วยนายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ คณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) และประชาชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก กระทรวงสาธารณสุขได้มีนโยบายในการจัดโครงการดังกล่าว เพื่อพัฒนาหน่วยแพทย์เฉพาะทาง จิตอาสา เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงประชาชนกลุ่มเสี่ยงในโรคที่เป็นปัญหาในพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกล โครงการมีการจัดหน่วยแพทย์เฉพาะทางคัดกรองโรคที่เป็นปัญหาเฉพาะที่ โดยจะให้บริการคลีนิคเฉพาะทางครบทั้ง 21 คลินิก อาทิเช่น คลินิกคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และไส้ตรง คลินิกคัดกรองมะเร็งปากมดลูก คลินิกคัดกรองมะเร็งเต้านม คลินิกตาในเด็กและผู้สูงอายุ คลินิกทันตกรรม และคลินิกกระดูกและข้อ เป็นต้น พร้อมทั้งกระทรวงสาธารณสุขยังมุ้งเน้นยกระดับระบบการบริการสุขภาพ ศักยภาพ บุคลากรและหน่วยบริการทุกระดับ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน ให้ครอบคลุมในทุกมิติอย่างเป็นรูปธรรม มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้อง ครบถ้วน อีกด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ตอนนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินโครงการไปแล้ว 73 ครั้งนี้  มีประชาชนเข้ารับบริการ 1 ล้าน 1 แสน คน และประชาชนมีความต้องการเพิ่มสูงขึ้น โดยให้แพทย์พยาบาลในพื้นที่ห่างไกลได้รับรู้ ได้รักษาผุ้ป่วยนอกเหนือจากในโรงพยาบาล หรือ การพาแพทย์เฉพาะทาง จากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ไปรักษาตามชุมชน ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ห่างไกล สามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ ได้อย่างทั่วถึง เท่าเทียม สะดวก ได้รับการค้นหา และรักษาโรคในระยะเริ่มต้นได้อย่างทันท่วงที พร้อมช่วยลดอัตราการป่วยและเสียชีวิต ช่วยให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดี และลดภาระค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล ประกอบกับเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567   นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวอีกว่า แพทย์เฉพาะทาง 21 คลินิก และคาดว่าวันนี้จะมีผู้มาใช้บริการ ประมาณ 1,500 คน เป้นอย่างต่ำ ซึ่งครั้งนี้เป้นครั้งที่ 2 เพราะมีเสียงประชาชนอยากให้มาบริการอีก💏💏ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ 0619782952​-0838823240​💏💏

ไม่มีความคิดเห็น:

เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ เพื่อบูรณาการบริหารจัดการน้ำ พื้นที่ภาคเหนือลุ่มน้ำยม-น่าน ก่อนจะผันบางส่วนเข้าในบึงบอระเพ็ด

            วันนี้ 6 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่บริเวณปากคลองบอระเพ็ด ประตูดำ ดร.สุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้...