16 กรกฎาคม 2567

น่าน - อำเภอปัว จัดงานปัวเปื้อนมาก ปี 2 วอลเลย์บอลสนามโคลน ชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท

เย็นวันนี้(13 ก.ค.67) ที่ต่งโหลง ร้านกาแฟโกไฮโก้   ดอยซิลเวอร์แฟคทอรี่ อำเภอปัว จังหวัดน่าน  ดร.สันติ ป่าหวาย  หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เป็นประธาน เปิดการแข่งขันวอลเลย์บอลสนามโคลน  ปัวเปื้อนมาก ปี 2   โดยมีนายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคีเครือข่ายการจัดงาน ให้การต้อนรับ จัดงานปัวเปื้อนมาก ปี 2 วอลเลย์บอลสนามโคลนสุด ชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท   ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งเสริมการออกกำลังกาย และสนับสนุนกิจกรรมกลุ่ม LGBTQ+ ทุกคนเท่าเทียมกัน                   งานปัวเปื้อนมาก ปี 2 วอลเลย์บอลสนามโคลน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2567 ณ ดอยซิลเวอร์แฟคทอรี่ อำเภอปัว จังหวัดน่าน    จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลสนามโคลนสุดมันส์ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท บนสนามมาตรฐานระดับโลก ขนาด 16x8 เมตร ที่เตรียมไว้อย่างดีเพื่อความสนุกและปลอดภัยของนักกีฬาแต่ละทีม ซึ่งสนามโคลน เป็นโคลนคุณภาพ ปราศจากสิ่งแปลกปลอม น้ำสะอาด ใส่คลอรีนฆ่าเชื้อ                   งานนี้จัดขึ้นโดยกลุ่มปัวเพจ ร่วมกับสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวปัว และภาคีเครือข่าย มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน และกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น โดยนำเสนอเสน่ห์ของอำเภอปัวในมุมมองใหม่ ผสานความสนุกสนานของการแข่งขันกีฬากับความงดงามของทุ่งนาเขียวขจี  ไฮไลท์ของงานคือการแข่งขันวอลเลย์บอลสนามโคลน ซึ่งเปิดรับสมัคร 16 ทีม โดยไม่จำกัดอายุและเพศ ทีมละ 5 คน                    นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสริมมากมาย อาทิ การประกวดคอสตูม มินิคอนเสิร์ต และบูธแสดงสินค้า ท้องถิ่น และกิจกรรม ปั่นเปื้อน โคลน สาวน้อยตกน้ำ วอลเลย์บอลยักษ์ กลุ่มปัว ( PUA ) เพจ                         ทางด้าน  นายชัยพฤกษ์ รุ่งรชตะวาณิช   นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว อำเภอปัวกล่าวว่า การจัดงานปัวเปื้อนมาก "เรามุ่งหวังให้งานนี้เป็นแลนด์มาร์คใหม่ของการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ และต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่ม LGBTQ+ ซึ่งมีกำลังซื้อสูงและชื่นชอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่แปลกใหม่" และคาดการณ์ งานปัวเปื้อนมาก อีก 5 ปีข้างหน้า จะเป็นสนามการกีพา เปื้อนสันทนาการ นานาชาติ ปักหมุดวางแผนกิจกรรมนี้ในแผนการท่องเที่ยวให้กับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวเป็นประจำทุกๆปี                                                       สมาน  สุทำแปง/น่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

"กองทัพภาคที่ 3 รวมใจสวดมนต์ เจริญภาวนาจิต" เพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของคณะครู และนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม

     วันที่ 7 ต.ค. 67 เวลา 08.15 น. พลตรี ณรงค์ฤทธิ ปาณิกบุตร รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีสวดมนต์ เจริญภาวนาจิต เพื่อเป็นก...