13 กรกฎาคม 2567

น่าน - คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดน่าน ลงพื้นที่ติดตามและสอดส่อง การดำเนินโครงการปีงบประมาณ 2567 เพื่อความโปร่งใส เป็นธรรม เกิดความคุ้มค่าและได้ประโยชน์ของประชาชน

ที่ห้องประชุมเจ้าฟ้าอัตถวรปัญโญ ชั้น 2  ศาลากลางจังหวัดน่าน นายอิทธิพล ช่างกลึงดี ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 16 ในฐานะประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดน่าน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดน่าน (ก.ธ.จ.น่าน) ครั้งที่ 2 / 2567 เพื่อรับทราบผลการสอดส่อง เฝ้าระวังการดำเนินโครงการสำคัญในจังหวัดน่าน  ทั้งนี้ กธจ.น่าน ได้รวบรวมข้อเสนอแนะเบื้องต้น นำเสนอผลการสอดส่องโครงการตามแผนการสอดส่องของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดน่าน ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยการดำเนินงานทุกโครงการให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมตรวจสอบได้ และคุ้มค่ากับงบประมาณที่ลงไป โดยที่ประชุมมีมติตามที่จังหวัดน่านได้มีหนังสือขอให้คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดน่าน ซึ่งมีอำนาจหน้าที่สอดส่องและเสนอแนะการปฏิบัติภารกิจของงหน่วยงานของรัฐในจังหวัด ให้ใช้วิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี                           ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้พิจารณาอนุมัติและจัดสรรงบประมาณโครงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ให้จังหวัดน่านจำนวน 5 โครงการ งบประมาณรวมทั้งสิ้น 600,000 บาท (หกแสนบาทถ้วน) ประกอบด้วยโครงการส่งเสริมหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่ออาหารกลางวันตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน ที่ทำการปกครองอำเภอเฉลิมพระเกียรติ เป็นหน่วยดำเนินการ โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง อำเภอเฉลิมพระเกียรติจังหวัดน่าน ที่ทำการปกครองอำเภอเฉลิมพระเกียรติ เป็นหน่วยดำเนินการ โครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่ทำการปกครองอำเภอบ่อเกลือ เป็นหน่วยดำเนินการ  โครงการส่งเสริมพัฒนางานอาชีพในสถานศึกษาเพื่ออาหารกลางวัน โรงเรียนภูคาวิทยาคม อำเภอปัว จังหวัดน่าน ที่ทำการปกครองอำเภอปัว เป็นหน่วยดำเนินการ และโครงการพัฒนาแหล่งน้ำด้วยฝ่ายชะลอน้ำ เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน 6 รอบ 72 พรรษา ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองน่าน เป็นหน่วยดำเนินการน                         จากนั้น นายอิทธิพล ช่างกลึงดี ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 16 ในฐานะประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดน่าน ร่วมกับคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดน่าน ลงพื้นที่ติดตามสอดส่อง โครงการเกษตรปลอดภัยและมูลค่าสูง กิจกรรมการพัฒนาแหล่งน้ำและปัจจัยสนับสนุนเพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยและเกษตรยั่งยืน ปรับปรุงฝายน้ำอวน (รพช.) ตำบลอวน อำเภอปัว จังหวัดน่าน งบประมาณ 9,000,000 บาท โดยมีโครงการชลประทานน่านเป็นหน่วย
สมาน  สุทำแปง/น่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

อำเภอสรรคบุรี!!!!ตามรอยพระพุทธเจ้าหลวงเสด็จประพาสเมือง สรรคบุรี 623 ปี

วันที่ 7 ตุลาคม​ 2567​ ณ​ บริเวณลานเจดีย์ทรงปางกลีบมะเฟือง วัดมหาธาตุ อำเภอสรรคบุรี​ จังหวัดชัยนาท​ นายวิทยา​ ชพานนท์​ รองผู้ว่า...