14 กรกฎาคม 2567

ม.เจ้าพระยา​ จัดการแข่งขันหุ่นยนต์และกีฬาอีสปอร์ต ระดับอาเซียน​ ครั้งที่ 2 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระขนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี

ณ เจ้าพระยา​คอนเวนชั่น​ฮอลล์​ ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา นายประสงค์ หล้าอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีเฉลิมฉลอง และมอบถ้วยรางวัล การแข่งขันหุ่นยนต์และกีฬาอีสปอร์ตระดับอาเซียน ครั้งที่ 2 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระขนิษฐา​ธิราช​เจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ​ สยามบรมราชกุมารี​ ในวันนี้   ดร.ดารัตน์​ ศิริ​วิริยะ​กุล​ วิภา​ตะกลัส อธิการบดีมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา​ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้มีการกำหนดยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศ​ ( ปี​ 2561-2580 )​ โดยในส่วนของด้านการศึกษานั้นได้มุ่งผลักดันการเรียนการสอนในทิศทางที่นำไปสู่การคิดวิเคราะห์และสร้างทักษะ เพื่อไปใช้ในการดำเนินชีวิตอย่างมีเหตุมีผล​ คิดเป็นขั้นเป็นตอน แก้ปัญหาเป็น แก้ปัญหาชอบ ในการเตรียมคนสู่ศตวรรษที่ 21 อยากรู้เท่าทัน ดิจิทัล และนวัตกรรมที่หลากหลาย ในส่วนของจังหวัดนครสวรรค์ ได้ดำเนินการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดนครสวรรค์ พ.ศ 2566 ถึง 2570 โดยมีการเชื่อมโยง กับยุทธศาสตร์ชาติ แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ โดยได้กำหนดเป้าหมายการพัฒนาจังหวัดนครสวรรค์ นครสวรรค์เมืองอัจฉริยะ ฐานการผลิตสินค้าเกษตร มูลค่าสูงต่อยอดสู่อุตสาหกรรมฐานชีวภาพ ศูนย์การค้าการลงทุน ระบบโลจิสติกส์และ บริการด้านสุขภาพบนฐานการพัฒนาที่ยั่งยืน และกิจกรรมการแข่งขันหุ่นยนต์ในระดับเยาวชน ยังสอดคล้องกับแผนงานที่ 6 พัฒนาเมืองแห่งดิจิตอลเพื่อการพาณิชย์​ ตามโครงการสร้างองค์ความรู้การพัฒนาเมืองอัจฉริยะจังหวัดนครสวรรค์อีกด้วย  โดยวัตถุประสงค์หลักของการจัดการแข่งขันหุ่นยนต์และกีฬาอีสปอร์ตระดับอาเซียน ครั้งที่ 2 โดยมหาวิทยาลัยเจ้าพระยาและภาคีเครือข่ายต่างๆ ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อให้เด็กนักเรียน นักศึกษาได้เรียนรู้วิธีการออกแบบหุ่นยนต์ การใช้เครื่องมือช่างการใช้ทักษะด้านกลศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ร่วมกับความคิดสร้างสรรค์โดยให้บูรณาการสาระการเรียนรู้ที่หลากหลาย เข้าด้วยกันอย่างมีคุณค่า พร้อมส่งเสริมกิจกรรมการเรียนภาษาคอมพิวเตอร์เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาทั่วประเทศได้มี โอกาสเข้าร่วมแข่งขันหุ่นยนต์และกีฬาอีสปอร์ตที่ใช้กติกาในระดับสากล และมีโลกทัศน์ในการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ก้าวไกล ทำให้ได้รับความรู้และสามารถนำมาพัฒนาศักยภาพด้านหุ่นยนต์ และการแข่งขันกีฬา e-sport ของตนเอง และที่สำคัญเพื่อให้เด็กนักเรียน​ นักศึกษาได้พบปะสร้างสัมพันธภาพและแลกเปลี่ยนความรู้ความคิดในศาสตร์และนวัตกรรมด้านหุ่นยนต์และ E Sport กับเพื่อนเยาวชนทั่วประเทศ ซึ่งในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้มีทีมที่สนใจสมัครเข้ามามากถึง 807 ทีม ประกอบด้วยทีมแข่งขันหุ่นยนต์ 737 ทีมและกีฬาอีสปอร์ต 70​ ทีม ซึ่งมีจำนวนนักเรียนและนักศึกษาที่เข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 2,000 คน  หลังจากนั้น นายประสงค์ หล้าอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ได้มอบเกียรติบัตรให้กับผู้สนับสนุนในกิจกรรม พร้อมถ้วยรางวัลพระราชทานให้กับนักเรียนที่ได้อันดับ 1​ ในแต่ละประเภท☎️☎️ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ 0619782952​-0838823240​☎️☎️

ไม่มีความคิดเห็น:

อำเภอสรรคบุรี!!!!ตามรอยพระพุทธเจ้าหลวงเสด็จประพาสเมือง สรรคบุรี 623 ปี

วันที่ 7 ตุลาคม​ 2567​ ณ​ บริเวณลานเจดีย์ทรงปางกลีบมะเฟือง วัดมหาธาตุ อำเภอสรรคบุรี​ จังหวัดชัยนาท​ นายวิทยา​ ชพานนท์​ รองผู้ว่า...