17 กรกฎาคม 2567

เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำคลองโพธิ์รับมือฝนตกชุก ในขณะผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์เตือน​ 2​ อำเภอด้านตะวันตกรับมือฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลาก​

เจ้าหน้าที่ต้องเปิดประตูอ่างเก็บน้ำคลองโพธิ์ อำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์  หลังในพื้นที่ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง จากการเปิดเผยของ  นายวิภพ อุดมมุจลินท์  หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 5 โครงการชลประทานนครสวรรค์ เปิดเผยว่าตลอด​ 2​ วันที่ผ่านมาจังหวัดนครสวรรค์มีฟ้าหลัวและฝนตก  สลับกับหยุดนิ่ง  ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประเมินสถานการณ์ในอ่างเก็บน้ำคลองโพธิ์พร้อมทำการปล่อยน้ำออกจากอ่างตั้งแต่วันที่ 14-18 ก.ค.67 วันล่ะ 0.6 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยปล่อยน้ำรวมแล้ว 14 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งในขณะนี้จะเหลือน้ำใช้อุปโภคบริโภค ประมาณ 37-38 ล้านลูกบาศก์เมตร  ซึ่งการเปิดการระบายน้ำครั้งนี้เพื่อรอรับน้ำฝนที่อาจจะตกหนักในช่วงนี้  ในขณะที่ นายทวี  เสริมภักดีกุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์แจ้งว่าในวันนี้มีฝนเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักบางพื้นที่ โดยให้มีการเฝ้าระวังสถานการณ์ ในพื้นที่อำเภอแม่วงก์ และอำเภอแม่เปิน ระหว่างวันที่ 14 – 18 กรกฎาคม 2567 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ป้องกัน รับมือ และลดผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว จึงให้ประชาชนได้ติดตามสถานการณ์แจ้งเตือนในเขตพื้นที่เสี่ยงภัยล่วงหน้า พร้อมทั้งติดตามข้อมูลสภาวะอากาศและข่าวสารจากทางราชการ เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง อย่างใกล้ชิด เพื่อเป็นการเน้นย้ำในการเตรียมพร้อมเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ จึงให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครสวรรค์ และหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ติดตามสถานการณ์และแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยทราบล่วงหน้า หากมีฝนตกหนักมีความสี่ยงที่จะเกิดภัย ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งเตือนและปิดกั้นพื้นที่ พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าวตลอด 24 ชั่วโมง หากเกิดสถานการณ์สาธารณภัยขึ้นในพื้นที่ ให้ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทันที☎️☎️ ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ 0619782952​-0838823240​☎️☎️

ไม่มีความคิดเห็น:

เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ เพื่อบูรณาการบริหารจัดการน้ำ พื้นที่ภาคเหนือลุ่มน้ำยม-น่าน ก่อนจะผันบางส่วนเข้าในบึงบอระเพ็ด

            วันนี้ 6 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่บริเวณปากคลองบอระเพ็ด ประตูดำ ดร.สุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้...