11 กรกฎาคม 2567

ผู้ว่าฯนครสวรรค์ เปิดการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30 ระดับภาค กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ

วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 เวลา 17.00 น. ที่ห้องประชุมเทวสภา สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 8 นครสวรรค์ นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30 ระดับภาค กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ โดยมีนายสุทธิพงษ์ โกศลวิริยะกิจ รองอธิบดีกรมฝีมือแรงงาน พร้อมด้วยนายพงษ์ศักดิ์ โพธินาม ผู้อำนวยการฝีมือแรงงาน 8 นครสวรรค์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เข้าร่วมการแข่งขันฯ เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันฯดังกล่าว              โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้น้อมนำรับกระแสพระราชดำรัส ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นแนวทางการพัฒนาฝีมือแรงงานของผประเทศ จึงจัดเวทีสำหรับเยาวชนได้แสดงความสามารถ ด้านทักษะด้านฝีมือในการประกอบอาชีพที่ได้อบรมมาในแขนงต่างๆ                 การจัดการแข่งขันฝีมือแรงงาน ครั้งที่ 30 ได้จัดการแข่งขันเป็น 2 ประเภท แบ่งเป็นประเภทเยาวชน จำนวน 24 สาขา และแระเภทบุคคลทั่วไป จำนวน 1 สาขา เพื่อหาเยาวชนที่มีทักษะเป็นเลิศ เป็นตัวแทนเข้ารับการแข่งขันระดับประเทศชาติ ระดับอาเซียน และระดับนานาชาติ โดยจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 10 – 12 กรกฎาคม 2567 โดยแบ่งเป็น 6 กลุ่มสาขาอาชีพ ตามมาตรฐานขององค์การการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ อาทิ อาชีพเทคโนโลยีก่อสร้างและอาคาร อาชีพเทคโนโลยีการสื่อสาร และอาชีพขนส่งและโลจิสติกส์ และแบ่งสนามการแข่งขัน แบ่งเป็น 4 กลุ่มจังหวัด การแข่งขันฝีมือแรงงานเพื่อเป็นการสร้างแรงกระตุ้นให้กำลังใจแรงงานไทย เกิดการตื่นตัว สนใจที่จะพัฒนาตนเองให้มีทักษะเท่ากับมาตรฐานสากล ทำให้สถานประกอบการณ์เห็นความสำคัญในการใช้กำลังแรงงานฝีมือ เพื่อผลิตสินค้าและบริการที่มีคุณภาพเป็นที่ต้องการของตลาดการค้าทั้งในและต่างประเทศ☎️☎️ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ 0619782952​-0838823240​☎️☎️

ไม่มีความคิดเห็น:

สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมบินสำรวจบริเวณลุ่มน้ำเจ้าพระยา เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและวางแผนในการเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัย จังหวัดนครสวรรค์

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายกานตพันธุ์ พิศาลสุขสกุล ผู้ช่วยปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายชุมพิ...