10 กรกฎาคม 2567

จังหวัดนครสวรรค์ จัดประชุมมอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามปฏิบัติหารเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน ของจังหวัด

วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่อาคารอเนกประสงค์สัมมนาและจัดนิทรรศการ บึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ นายชุมพิชญ์ เดชะรัฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานจัดประชุมมอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามปฏิบัติหารเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน ของจังหวัดจังหวัดนครสวรรค์ (1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2567) ซึ่งจังหวัดนครสวรรค์ เป็นหนึ่งใน 25 จังหวัดที่มีปัญหารุนแรง ที่จะต้องได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ทางด้านนางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ ได้มอบจักรยานให้แก่นายอำเภอทั้ง 15 อำเภอ เพื่อไปมอบให้แก่นีกเรียนที่มีผลการเรียนดี ยากจน และด้อยโอกาส  การแก้ไขปัญหายาเสพติด ถือว่าเป็นนโยบายเร่งด่วนและสำคัญของรัฐบาล โดยกำหนดให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้รับผิดชอบ บูรณาการ และระดมความร่วมมือกับตำรวจ สำนักงาน ป.ป.ส. หน่วยงานภาคภาคีเครือข่ายต่างๆ และภาคประชาชน เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยดำเนินการ ทั้ง Re X-ray ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ / แยกผู้เสพแกมาบำบัด / หน่วยงานต่างๆช่วยกันจัดหาสถานที่บำบัดให้เพียงพอต่อจำนวนผู้เสพและผุ้ติดยาเสพติด / กระทรวงแรงงานและพัฒนาสังคมฯ เข้ามาช่วยเหลือชุมชนด้วยการฝึกอาชีพและหางาน เป็นต้น สาเหตุหลักๆที่การแพร่ระบาดของยาเสพติดรุนแรงขึ้น ก็น่ามาจากซื้อง่าย ราคาถูกลง อีกทั้งปริมาณยาเสพติดมีจำนวนมาก รูปแบบการค้าเปลี่ยนไปทั้งเครือข่ายยาเสพติด มีการค้นหาวิธีหลบหลีกเจ้าหน้าที่ และปัจจุบันคนที่ติดยาเสพติดเป็นเวลานานจะมีอาการจิตอวชคลุ้มคลั่งอาระวาดทำลายชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อสังคม ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องบูรณาการและร่วมมือกันดำเนินการอย่างเข้มข้น จริงจัง และต่อเนื่อง เพื่อให้สถานการณ์ปัญหายาเสพติดลดน้อยลง และไม่ส่งผลกระทบต่อการดำนินชีวิตของประชาชน☎️☎️ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ ​0619782952​-0838823240​☎️☎️

ไม่มีความคิดเห็น:

สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมบินสำรวจบริเวณลุ่มน้ำเจ้าพระยา เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและวางแผนในการเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัย จังหวัดนครสวรรค์

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายกานตพันธุ์ พิศาลสุขสกุล ผู้ช่วยปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายชุมพิ...