24 กรกฎาคม 2567

🐬🐬ชาวบ้านบางเคียนอำเภอชุมแสงออกจับปลาแม่น้ำขายสร้างรายได้ช่วงฤดูน้ำหลาก ในขณะพ่อค้าแม่ค้าจากกรุงเทพฯขับรถมาซื้อสัปดาห์ละ​ 4​ ครั้ง🐬🐬

บรรดาพ่อค้าแม่ค้าจากหลากหลายจังหวัดเดินทางเข้ามาเลือกซื้อปลาแม่น้ำของชาวบ้านตำบลบางเคียน อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์  หลังคลองบางเคียนซึ่งเป็นคลองสาขาของแม่น้ำยมจากอำเภอโพทะเลจังหวัดพิจิตรที่ไหลเข้ามาพื้นที่  ช่วงฤดูน้ำหลากจะมีน้ำปริมาณมากและเอ่อล้นเข้าสู่คลองสาขาต่างๆเป็นประจำทุกปีทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ออกจับปลาขายสร้างรายได้เลี้ยงชีพกันเป็นจำนวนมาก   นางโสภา  จ่าอยู่  ชาวบ้านตำบลบางเคียนอำเภอชุมแสงที่ผันตัวจากชาวนามาเป็นแม่ค้าขายปลาริมถนนเปิดเผยว่า  ในขณะนี้ชาวนาส่วนใหญ่จะว่างเว้นจากการทำนาเพราะรอการเก็บเกี่ยวจึงออกจับปลาขายสร้างรายได้กันเป็นจำนวนมาก  โดยปลาในแม่น้ำและคลองสาขานี้จะเป็นปลาเศรฐกิจเช่น  ปลาแดง  ปลาเนื้ออ่อน  ปลากด  ปลาค้าว  ปลาน้ำเงิน  ปลาไหล ปลาช่อน และปลาเบญจพรรณอีกหลากหลายชนิด  ซึ่งทั้งหมดเป็นปลาแม่น้ำตามธรรมชาติที่ร้านอาหารและชาวบ้านส่วนใหญ่ต้องการนำไปบริโภค   ทำให้ในขณะนี้บริเวณริมถนนในพื้นที่หมู่4  อำเภอชุมแสง-อำเภอเก้าเลี้ยว  มีผู้เดินทางเข้ามาเลือกซื้อปลากันเป็นจำนวนมาก  ในขณะเดียวกันก็จะมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าจากกรุงเทพมหานครและจังหวัดอื่นๆโทรศัพท์สั่งซื้อและเข้ามารับปลาถึงที่สัปดาห์ละ 4 ครั้งสร้างรายได้ใช้กับชาวบ้านที่ออกหาปลาถึงวันละกว่า 1000 บาท ส่วนราคาปลาขายหน้าร้านขึ้นอยู่กับขนาดของปลาอย่างเช่นปลาแดงหรือปลาเนื้ออ่อนกิโลกรัมละ 250-350 บาท ปลากดกิโลกรัมละ 100-120 บาท ปลาค้าวกิโลกรัมละ 170 บาท ปลาไหลกิโลกรัมละ 250 บาท ส่วนปลาสร้อยหรือปลาเบญจพรรณอื่นๆกิโลกรัมละ 20 บาท 🐬🐬ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ 0619782952​-0838823240​🐬🐬

ไม่มีความคิดเห็น:

อำเภอสรรคบุรี!!!!ตามรอยพระพุทธเจ้าหลวงเสด็จประพาสเมือง สรรคบุรี 623 ปี

วันที่ 7 ตุลาคม​ 2567​ ณ​ บริเวณลานเจดีย์ทรงปางกลีบมะเฟือง วัดมหาธาตุ อำเภอสรรคบุรี​ จังหวัดชัยนาท​ นายวิทยา​ ชพานนท์​ รองผู้ว่า...