25 กรกฎาคม 2567

ผู้ว่าฯนครสวรรค์ นำประชาชนจิตอาสา และพสกนิกรทุกหมู่เหล่า จัดกิจกรรมฟื้นฟูและแก้ไขปัญหา “บึงหวาย" เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันนี้ 24 กรกฎาคม 2567 ณ บริเวณบึงหวาย ตำบลโกรกพระ อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์ นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสาวรรค์ เป็นประธานนำประชาชนจิตอาสา และพสกนิกรทุกหมู่เหล่า รวมใจแสดงความจงรักภักดี จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ฟื้นฟูและแก้ไขปัญหา “บึงหวาย” พร้อมทั้งปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  การจัดกิจกรรมฟื้นฟูและแก้ไขปัญหา “บึงหวาย” โดยได้ร่วมกันปลูกหญ้าแฝก เป็นกำแพงธรรมชาติ ช่วยยึดดิน ช่วยดักตะกอนดิน และรักษาหน้าดิน อีกทั้งยังช่วยรักษาความชุ่มชื้นในดิน  และเพื่อสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำแก่ประชาชน จังหวัดนครสวรรค์ ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมฟื้นฟูและแก้ไขปัญหา “บึงหวาย” เป้นประจำทุกปี เพื่อสนองพระราโชบาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ “แก้ไขในสิ่งผิด ฟื้นฟูแม่น้ำลำคลองให้สะอาด สร้างความสุขให้กับประชาชน” โดยมีพื้นที่รับประโยชน์จากแหล่งน้ำในการทำเกษตรกว่า 3,000 ไร่ ในปัจจุบัน บึงหวาย ได้ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เป็นระเบียบและสวยงาม รวมไปถึงการตรวจคุณภาพน้ำอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งพัฒนาให้เป็นสวนสาธารณะ แหล่งท่องเที่ยว รวมไปถึงสามารถกักเก็บน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ☎️☎️ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ 0619782952​-0838823240​☎️☎️

ไม่มีความคิดเห็น:

อำเภอสรรคบุรี!!!!ตามรอยพระพุทธเจ้าหลวงเสด็จประพาสเมือง สรรคบุรี 623 ปี

วันที่ 7 ตุลาคม​ 2567​ ณ​ บริเวณลานเจดีย์ทรงปางกลีบมะเฟือง วัดมหาธาตุ อำเภอสรรคบุรี​ จังหวัดชัยนาท​ นายวิทยา​ ชพานนท์​ รองผู้ว่า...