03 กรกฎาคม 2567

เรือนจำกลางนครสวรรค์ ลงนามบันทึกข้อตกลง ด้านการส่งเสริมการศึกษา การเรียนรู้ และฝึกอาชีพ ส่งเสริมให้มีงานทำ สำหรับผู้ต้องขังและผู้พ้นโทษ

วันพุธที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.30 น นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธาน ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการประสานความร่วมมือด้านการส่งเสริมการศึกษา การเรียนรู้ การฝึกอาชีพ การพัฒนาจิตใจ และการส่งเสริมการมีงานทำ ในสถานประกอบการสำหรับผู้ต้องขังและผู้พ้นโทษ ระหว่างเรือนจำกลางนครสวรรค์ และเครือข่ายภาคสังคม​ ณ​ อาคารอเนกประสงค์ งานควบคุมกลาง เรือนจำกลางนครสวรรค์      โดยมี​ นางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ นายฉัตรชัย เพ็ชรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดนครสวรรค์ นายวรพงษ์ น้อยสุขเสริม ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครสวรรค์ นางสาววริศรา​ ศิริสุทธิเดชา​ ผู้อำนวยการกองพัฒนาพฤตินิสัย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ​ ภาคีเครือข่าย เข้าร่วมในกิจกรรมฯ   ซึ่งพิธี​การลงนามบันทึก​ข้อตกลง เกิดขึ้นเนื่องจากกรมราชทัณฑ์ มีนโยบายในการให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของหน่วยงาน สถานประกอบการ สถาบันการศึกษา และภาคีเครือข่ายภายนอก ต่อกิจกรรมการพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขัง​ในเรือนจำ​ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ต้องขังและผู้พ้นโทษ ได้รับการพัฒนาพฤตินิสัยอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเรือนจำกลางนครสวรรค์และเครือข่ายภาคสังคม มีเจตจำนงและเป้าหมายร่วมกัน ในการพัฒนาพฤตินิสัย ในการขยายโอกาสทางการศึกษา การส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการฝึกอาชีพให้กับผู้ต้องขัง และให้อากาศผู้ต้องขังเข้าทำงานในสถานประกอบการ เพื่อเป็นเครื่องมือในการประกอบอาชีพ มีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว อันเป็นหนึ่งในการแก้ไข บำบัด ฟื้นฟู ผู้ต้องขังและผู้พ้นโทษ ให้มีทางเลือกในชีวิต ในการไม่หวนกลับมากระทำความผิดซ้ำ และสามารถร่วมกับสังคมได้อย่างปกติสุข   ด้านนายทวี​ เสริม​ภักดี​กุล​ ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​นครสวรรค์​ กล่าวว่า ในการลงบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ถือว่าเป็นประโยชน์ อย่างยิ่ง ในการพัฒนาพฤตินิสัยของผู้ต้องขัง เป็นกระบวนการฟื้นฟูพัฒนาร่างกายและจิตใจของผู้ต้องขัง เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้กลับตัวกลับใจปรับเปลี่ยนทัศนคติ สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุขเมื่อพ้นโทษ และในระหว่างต้องโทษ ทำให้ผู้ต้องขังได้ใช้วิกฤตเป็นโอกาส ในการพัฒนาตนเองเกิดประโยชน์แต่ตัวผู้ต้องขัง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติทั้งทางตรงและทางอ้อม💏💏ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ 0619782952​-0838823240​💏💏

ไม่มีความคิดเห็น:

"กองทัพภาคที่ 3 รวมใจสวดมนต์ เจริญภาวนาจิต" เพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของคณะครู และนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม

     วันที่ 7 ต.ค. 67 เวลา 08.15 น. พลตรี ณรงค์ฤทธิ ปาณิกบุตร รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีสวดมนต์ เจริญภาวนาจิต เพื่อเป็นก...