07 สิงหาคม 2567

เกษตรกรชาวสวนดอกมะลิเร่งบำรุงต้นให้ทันออกดอกช่วงวันแม่แห่งชาติเผยหากออกดอกช่วงนั้นจะขายได้ราคาสูงทะลุ 1000 บาทต่อกิโลกรัม

เกษตรกรชาวสวนมะลิตำบลบ้านมะเกลือ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ต้องเร่งฉีดยาฆ่าแมลง ตกแต่ง ตัดหญ้า รดน้ำใส่ปุ๋ยในสวนมะลิที่ปลูกไว้  เพื่อเตรียมพร้อมที่จะให้ต้นมะลิออกดอกทันขายในช่วงวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมที่จะถึงซึ่งช่วงดังกล่าวของทุกๆปีดอกมะลิจะมีราคาสูงทะลุถึงกิโลกรัมกว่า 1000 บาท  จากการเปิดเผยของ  นายใกล้รุ่ง  เสือสิงห์  เกษตรกรชาวสวนมะลิตำบลบ้านมะเกลือ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์เปิดเผยว่าในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงของการเตรียมพร้อมและบำรุงต้นมะลิให้มีความสมบูรณ์เต็มที่ทั้งตกแต่งกิ่ง ใส่ปุ๋ย  และฉีดพ่นสารเคมีต่างๆเพื่อให้ต้นมะลิออกดอกทันตามกำหนดในช่วงวันที่ 8-11 สิงหาคม   ซึ่งในช่วงดังกล่าวของทุกปีดอกมะลิจะมีราคาพุ่งสูงถึงกิโลกรัมละ 1-2 พันบาท  และถ้าหากเกษตรกรคนใดทำมะลิออกดอกได้ในช่วงนั้นก็จะสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำจากเดิมอีกหลายเท่าตัว  จะเห็นได้ว่าในขณะนี้ราคาดอกมะลิเริ่มปรับตัวสูงขึ้นจากกิโลกรัมละ 100 บาทเริ่มเป็นกิโลกรัมละ300-400 บาทแล้ว  ซึ่งคาดว่าในช่วงวันแม่แห่งชาติดอกมะลิจะพุ่งสูงถึงทะลุกิโลกรัมละกว่า 1000 บาท #12 สิงหาคม​ วันแม่#มะลิมีราคา#ฝากกดติดตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

อำเภอสรรคบุรี!!!!ตามรอยพระพุทธเจ้าหลวงเสด็จประพาสเมือง สรรคบุรี 623 ปี

วันที่ 7 ตุลาคม​ 2567​ ณ​ บริเวณลานเจดีย์ทรงปางกลีบมะเฟือง วัดมหาธาตุ อำเภอสรรคบุรี​ จังหวัดชัยนาท​ นายวิทยา​ ชพานนท์​ รองผู้ว่า...