13 สิงหาคม 2567

น่าน - จังหวัดน่าน กิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2567

วันที่ 12 สิงหาคม 2567 ที่วัดป่าพิสิฐนากอก บ้านนากอก หมู่ที่ 6 ตำบลตาลชุม อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน นายนิวัฒน์ งามธุระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2567 โดยมีนายอำเภอเวียงสา หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ และประชาชนจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาในครั้งนี้ โดยกิจกรรมประกอบด้วย กิจกรรมแจกพันธุ์ปลาและปล่อยพันธุ์ปลาลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ บริเวณลำห้วยข้างวัดป่าพิสิฐนากอก และกิจกรรมแจกพันธุ์กล้าไม้ และปลูกต้นไม้บริเวณวัดป่าพิสิฐนากอก    ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดน่านได้พร้อมใจร่วมกันแสดงออกถึงความรักความเทิดทูน และแสดงความจงรักภักดี กตัญญูกตเวทิตา และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของพระองค์   ที่ได้ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า                        พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ด้วยทรงมุ่งหวังให้ พสกนิกรทุกหมู่เหล่า มีความสมัครสมาน สามัคคี ร่วมมือร่วมใจ ประกอบกิจกรรมสาธารณะเพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนเพื่อให้เกิดความรัก ความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ สถาบันชาติ สถาบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชนเพื่อให้ประชาชนจิตอาสา และทุกภาคส่วนในสังคม ได้ทำความดีโดยมีจิตสาธารณะหรือจิตอาสา โดยมิได้หวังสิ่งตอบแทนใดๆ ในการกระทำอันเป็นสาธารณประโยชน์ที่เป็นต่อส่วนรวมช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน รวมทั้งเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคีปรองดอง สมานฉันท์ในหมู่คณะ ให้เกิดความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง   สมาน  สุทำแปง/น่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

ผู้ว่าฯปากน้ำโพ!!!!!พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจจังหวัดนครสวรรค์ นำสิ่งของถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.ชุมแสง

วันนี้ 10 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยนางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล นายกเหล่...