19 สิงหาคม 2567

หนุ่มอุบลฯนำจยย.ลงล้างในคอเขื่อนถูกน้ำซัดสูญหาย2 คน อุบลราชธานี ฝนตกหนัก 2 หนุ่มน้อยริมฝั่งโขง นำรถจักรยานยนต์ลงล้างในคอเขื่อน ลูกกุญแจหลุดจากรถลงงมหา พลันถูกน้ำวัดลงคอเขื่อน หน่วยงานเร่งระดมงมหาทั้งคืนยังไม่พบศพ คาดตดอยู่ในใต้วัชพืชท้ายเขื่อน ก่อนลงสู่แม่น้ำโขง

วันนี้ 19 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ท้ายเขื่อนนาเมือง ตำบลนาแวง อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี หลังมีชาวบ้านพลัดตกน้ำแล้วสูญหายไป เจ้าหน้าที่ช่วยกันเร่งระดมงมหาทั้งคืน ไม่พบศพ คาดเสียชีวิตแล้วทั้ง 2 คน ส่วนศพ นายก อบต.นาแวง คาดว่า ศพน่าจะติดอยู่ใต้เศษไม้พร้อมวัชพืชต่างๆ เร่งประสานหน่วยงานที่มีรถแบคโฮ เพื่อจะนำมากวาดขึ้นฝั่ง เพื่อจะได้สะดวกในการค้นหาผู้เสียชีวิตต่อไป(สัมภาษณ์ นายสายันต์ เชื้อดี อายุ 50 ปี เลขที่ 112 บ้านทรายทอง ตำบลนาแวง อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ) กล่าวว่า 1คน ที่เสียชีวิตนั้นคือเด็กชายอาคม อายุ14 ปี ซึ่งเป็นลูกชายคนสุดท้อง ในจำนวน 4 คน ของตน กำลังศึกษาอยู่ (กศน.) ทำงานรับจ้างอยู่ร้านแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเขมราฐ ก่อนเกิดเหตุ เป็นเวลาพลบค่ำ ลูกชายพร้อมกับเพื่อนอีกหลายคน ได้พากันนำรถจักรยานยนต์ นำไปล้างที่คอเขื่อนนาเมือง แล้วกุญแจรถเกิดหล่นจากรถตกไปในน้ำ  จึงได้งมหา เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยวมากจึงได้พัดเอาร่างของเด็กชายอาคมไหลไปกับน้ำแล้วนายกัปตัน อายุ  15 ปี ซึ่งไปด้วยกันและเป็นผู้อยู่ใกล้ หวังจะช่วยเพื่อนก็ได้ถูกดน้ำซัดร่างทั้ง 2 คนไหลลงไปตามคลองคอเขื่อนอย่างรวดเร็ว แล้วเพื่อนที่เหลืออีก 4 คน ก็ช่วยมีทันเพราะอยู่ห่างกัน จากนั้นก็ได้พากันรีบมาบอกผู้ปกครองของทั้ง 2 คน ทั้งผู้นำชุมชน ทั้งเจ้าหน้าที่ อบต.นาแวง หน่วยกู้ภัยทิวาเขมราฐ ตลอดจนหลายภาคส่วนงาม ก็ได้ระดมนักประดาน้ำลงงมหาทั้งคืนก็ไม่พบศพและในวันนี้ ก็ได้มีชาวบ้านหลายคนต่างทยอยกันมายังที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้สูญเสีย (สัมภาษณ์ นายสุววรณ คนฉลาด นายก อบต.นาแวง อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ) กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีเจ้าหน้าที่งมหาศพทั้งคืนแล้วไม่พบ ตนจึงได้ประสานไปยังหน่วยงานที่มีรถแบคโฮ อยู่ในพื้นที่ เพื่อจะนำมาเก็บกวาดขยะตลอดจนวัชพืชต่างๆท้ายคลองน้ำเขื่อน ออกให้หมดเสียก่อน จะได้เป็นการง่ายต่อการลงงมหาศพของผู้เสียชีวิต ตนคาดว่า ศพจะต้องติดอยู่ใต้วัชพืชเหล่านี้อย่างแน่นอนก่อนที่ไหลลงสู่แม่น้ำโขง นายก อบต.นาแวง กล่าวในท้ายสุด
///ภาพ/ข่าว/ กฤษณะ วิลามาศ/จ.อุบลราชธานี

ไม่มีความคิดเห็น:

ผู้ว่าฯปากน้ำโพ!!!!!พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจจังหวัดนครสวรรค์ นำสิ่งของถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.ชุมแสง

วันนี้ 10 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยนางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล นายกเหล่...