26 สิงหาคม 2567

น่าน -รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดน่าน นำกำลังพล พร้อมด้วยชุดบรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 38ฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในห้วงที่ผ่านมา

ที่องค์การบริหารส่วนตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน  พันเอก ธงชัย  มีอนันต์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดน่าน นำกำลังพล พร้อมด้วยชุดบรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 38 ร่ วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าน้าว และพระภิกษุสงฆ์   ผู้นำชุมชนและ ประชาชนจิตอาสา เข้าให้การช่วยเหลือและฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในห้วงที่ผ่านมา หลังสถานการณ์น้ำเริ่มลดระดับลง โดยเร่งดำเนินการช่วยเก็บกวาดขยะ ขนย้ายวัสดุสิ่งของ ทำความสะอาดล้างดินโคลน อาคาร บ้านเรือน วัด และถนนที่ประชาชนใช้ในการสัญจรเป็นประจำในพื้นที่ ตำบลฝายแก้ว และตำบลท่าน้าว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน เพื่อให้พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบกลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว    ในการนี้ได้นำถุงยังชีพ อาหารและน้ำดื่ม มาแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้กำลังใจประชาชน ตลอดจนแนะนำการดูแลตนเอง เพื่อป้องกันโรคติดต่ออันตรายที่มาจากน้ำอีกด้วย สมาน  สุทำแปง/น่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมบินสำรวจบริเวณลุ่มน้ำเจ้าพระยา เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและวางแผนในการเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัย จังหวัดนครสวรรค์

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายกานตพันธุ์ พิศาลสุขสกุล ผู้ช่วยปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายชุมพิ...