26 สิงหาคม 2567

น่าน-พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระราชทาน ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มณฑลทหารบกที่ 38 นำรถครัวสนาม ประกอบอาหารพระราชทาน ช่วยเหลือผุ้ประสบภัยน้ำท่วม ที่จังหวัดน่าน

                          ที่วัดบุญยืนพระอารามหลวง   มณฑลทหารบกที่ 38 จัดรถครัวสนาม ประกอบอาหารปรุงสุก อาหารพระราชทาน จำนวน 1500 กล่อง กระเพราหมู ไก่ทอด เพื่อมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยใน ต.น้ำปั้ว จังหวัดน่าน มทบ.38 ได้จัดรถครัวสนาม (อาหารพระราชทาน) เพื่อประกอบอาหารช่วย เหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลน้ำปั้ว อ.เวียงสา   (มื้อกลางวัน)    โดยประกอบอาหาร (กระเพราหมู + ไก่ทอด จำนวน 1,500  กล่อง) แจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ นำมาซึ่งความสุขและรอยยิ้ม คลายความทุกข์ร้อนแก่ประชาชนตำบลน้ำปั้ว นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้   ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงโปรดให้พระราชทานโรงครัวพระราชทานสนาม ประกอบเลี้ยงอาหาร ผู้ประสบอุทกภัย  ในพื้นที่ ตำบลกลางเวียง จังหวัดน่าน จำนวน  1,500 ชุด                    ส่วนที่ลานจอดรถองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำปั้ว    กองพันทหารม้าที่ 10   และกองพันทหารม้าที่ 15 กรมทหารม้าที่ 2 ได้จัดรถครัวสนาม (โรงครัวพระราชทาน) เพื่อประกอบอาหารช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ตำบลกลางเวียง  อำเภอเวียงสา  จังหวัดน่าน เพื่อประกอบอาหารช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย  ในพื้นที่ ตำบลกลางเวียง และบริเวณใกล้เคียง   (มื้อเย็น)  โดยประกอบอาหาร แกงเผ็ดหมู+ หมูทอดกระเทียม + ฮอทดอก จำนวน 1,500 กล่อง พร้อมน้ำดื่ม แจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ นำมาซึ่งความสุขและรอยยิ้ม คลายความทุกข์ร้อนแก่ประชาชนตำบลกลางเวียง และพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดการเกิดอุทกภัย จนกว่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งสร้างความปราบปลื้มใจแก่เหล่าพสกนิกร จนหาที่สุดมิได้ สมาน  สุทำแปง/น่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมบินสำรวจบริเวณลุ่มน้ำเจ้าพระยา เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและวางแผนในการเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัย จังหวัดนครสวรรค์

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายกานตพันธุ์ พิศาลสุขสกุล ผู้ช่วยปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายชุมพิ...