27 สิงหาคม 2567

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์​ ร่วมกับ​หัวหน้าสำนักงานสาขาชั่งตวงวัดเขต​ 1-5 นครสวรรค์​ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าอุปโภคบริโภค และตรวจสอบความเที่ยงตรงเครื่องชั่ง ป้องปราบไม่ให้มี การฉวยโอกาสปรับราคาสินค้าโดยไม่มีเหตุอันสมควร

สืบเนื่องจากมีสื่อโซเชียล​ได้ลงในแจ้งข่าวสถานการณ์​น้ำ​ ในจังหวัดนครสวรรค์ ว่ามีพฤติกรรม ของร้านทุเรียนขายบนรถสามล้อหน้าตลาดบ่อนไก่ ติดป้ายไว้ 160 แต่พอเอาแล้วแกะแล้วราคาจริงเป็น 220 บาท ทำให้สร้างความไม่เข้าใจให้กับผู้ซื้อเป็นอย่างมาก​ พร้อมกับใน Comment แต่ละคนเผยว่าเจอเหมือนกันบอกว่ากิโลกรัมละ 160 บาท พร้อมกับใน Comment แต่ละคนเผยว่าเจอเหมือนกันบอกว่ากิโลกรัมละ 160 แต่พอช่างคิดเงินออกมารวมแล้ว 220 บาท ทุกคอมเม้นบอกว่าเคยโดนมาตั้งแต่สมัยขายลำไยขายมะพร้าว และทุกคนเจาะจงมาที่ร้านบนรถสวมล้อกันทุกราย   วันนี้​ 27 สิงหาคม​ 2567​ นางพนิดา​ วานิชรัตน์​ พาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับ นายวิเชียร สุขจิต หัวหน้าสำนักงานสาขาชั่งตวงวัดเขต 1-5 นครสวรรค์​ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ดังกล่าว ณ​ ตลาดบ่อนไก่​ อำเภอเมือง​ จังหวัด​นครสวรรค์​ เพื่อป้องปรามไม่ให้มีการฉวยโอกาสปรับราคาสินค้าโดยไม่มีเหตุอันสมควร พร้อมตรวจสอบความเที่ยงตรงของเครื่องชั่งสปริง และเครื่องชั่งดิจิตอล เพื่อสร้างความเป็นธรรมในการซื้อขายสินค้าในส่วนเครื่องชั่งไม่พบผลผิดเกินกว่าอัตราเผื่อเหลือเผื่อขาดที่ตามกฏหมายกำหนด ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้กำชับให้ผู้ประกอบการฯ ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย และให้ปิดป้ายแสดงราคาสินค้า ให้ชัดเจน ถูกต้องและเปิดเผย หากพบการกระทำความผิด จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด    หากผู้บริโภคในจังหวัดนครสวรรค์ พบเห็นการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคา จำหน่ายสินค้าในราคาสูงเกินสมควร หรือพฤติกรรมที่เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์ โทรศัพท์ 056-221091 โดยสำนักงานฯ จะดำเนินการตรวจสอบ หากพบการกระทำผิดจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด☎️☎️ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ซีซั่น​  2​(0619782952​-0838823240)​☎️☎️

ไม่มีความคิดเห็น:

สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมบินสำรวจบริเวณลุ่มน้ำเจ้าพระยา เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและวางแผนในการเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัย จังหวัดนครสวรรค์

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายกานตพันธุ์ พิศาลสุขสกุล ผู้ช่วยปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายชุมพิ...