21 สิงหาคม 2567

น่าน - ฝนตกทั้งคืน ทำใหน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชน รายงานสถานการณ์น้ำในแม่น้ำน่านขึ้นมาที่ 4 เมตร 60 เซนติเมตรและลำน้ำกอน ลำน้ำสาขาของแม่น้ำน่าน กำลังล้นตลิ่ง

                     ที่จังหวัดน่านเช้าวันนี้ที่ 21 สิงหาคม 2567  น่าน ได้ฝนตกทั้งคืน ทำใหน้ำป่าไหลหลาก  เข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือน  ในพื้นที่อำเภอปัว โดยเฉพาะบ้านขอน หมู่ที่ 1 ตำบลปัว น้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วม บริเวณไร่นาพืชสวน และวัดราชสีมา สูงประมาณ 50 เชนติเมตร โดย พันเอก จิรายุ  จิตรธรรม  ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 ได้สั่งการให้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31   ได้จัดชุด บรรเทาสาธารณภัยเครื่อนที่เร็ว  ออกช่วยเหลือราษฎร  โดยการยกสิ่งของไว้ที่สูง ด้วยความปลอดภัย                     ส่วนที่อำเภอเชียงกลาง ขณะนี้ระดับลำน้ำกอน ลำน้ำสาขาของแม่น้ำน่าน กำลังล้นตลิ่งจุดสะพานเชื่อมต่อระหว่างบ้านม่วง หมู่ 7 ตำบลพญาแก้ว ข้ามไปบ้านงิ้ว หมู่ 9 ตำบลเชียงกลาง อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน น้ำไหลทะลักท่วมพื้นผิวจราจร และพื้นที่นาทุ่งพูล นาทุ่งม่วง นาทุ่งสุม   โดยใน ตอนนี้  ได้ปิดการจราจร เส้นทางดังกล่าว งดใช้เส้นทางโดยเด็ดขาด   เนื่องจาก ในพื้นที่ยังมีฝนตกต่อเนื่อง                      ทางด้าน  พันเอก จิรายุ  จิตรธรรม  ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 ได้สั่งการให้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31   ได้จัดชุด บรรเทาสาธารณภัยเครื่อนที่เร็ว  พร้อม รยบ. ตรวจการ 1 คัน ร่วมประชุมหารือ วางแผน ร่วมกับนายอำเภอเชียงกลาง ฝ่ายปกครอง,ปภ.อเชียงกลาง, ม.2 ม.พัน.15   และท้องที่ท้องถิ่น ต.พระพุทธบาท เพื่อที่จะเข้าไปให้ความช่วยเหลือราษฏร ที่ได้รับผลกระทบกรณี ฝนตกหนัก น้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก     พร้อมกันนี้ โดยเข้าไปให้ความช่วยเหลือ ราษฎร  ที่พากันไปหาจิ้งหรีด จำนวน 3 ราย ที่ติดเกาะและติดต้นไม้ น้ำท่วมขัง ในพื้นที่ บ้านตึ๊ด ต.พระพุทธบาท อ.เชียงกลาง จังหวัดน่าน โดยช่วยเหลือชาวบ้านทั้ง 3 ราย  ได้อย่างปลอดภัย ทั้ง 3 ราย                                                         สมาน  สุทำแปง/น่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมบินสำรวจบริเวณลุ่มน้ำเจ้าพระยา เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและวางแผนในการเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัย จังหวัดนครสวรรค์

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายกานตพันธุ์ พิศาลสุขสกุล ผู้ช่วยปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายชุมพิ...