05 สิงหาคม 2567

จังหวัดนครสวรรค์ เปิดโครงการปลูกป่าในพื้นที่บึงบอระเพ็ด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

               วันนี้ 5 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย  เป็นประธานในโครงการปลูกป่าในพื้นที่บึงบอระเพ็ด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนายชุมพิชญ์ เดชะรัฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาขน เข้าร่วมโครงการปลูกป่าในครั้งนี้                โครงการปลูกป่าในพื้นที่บึงบอระเพ็ด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ทางจังหวัดนครสวรรค์ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทั้งการเพิ่มพื้นที่ป้าไม้ การบำรุงรักษาทรัพยากรดินและการบริหารจัดการน้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตพื้นที่บึงบอระเพ็ด ตามส่วนหนึ่งของ 76 จังหวัด 76 คำมั่นสัญญา เพื่อความยั่งยืนตั้งแต่ระดับท้องถิ่น 17 SDGs ที่จังหวัดนครสวรรค์ให้ไว้ว่า "จะพัฒนาและฟื้นฟูบึงบอระเพ็ดเพื่อการอนุรักษ์และปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ มีการบริหารจัดการน้ำและทรัพยากรในพื้นที่อย่างเป็นระบบบโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน รองรับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศอย่างยั่งยืน"ซึ่งจังหวัดได้ใช้กลไกของแผนพัฒนาจังหวัด และการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการเร่งเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ การอนุรักษ์ดิน และการบริหารจัดการน้ำในบึงบอระเพ็ดมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาไว้ซึ่งความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศ อีกทั้งยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ เป็นแหล่งอาหารของทั้งคนและสัตว์ และที่สำคัญยังเป็นแหล่งดูดขับคาร์บอนซึ่งจะช่วยลดสภาวะโลกร้อนที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศจนกระทบต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ในปัจจุบัน และในวันนี้จังหวัดได้รับความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายจำนวนมาก เข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงพลังปลูกป้าเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ตลอดจนเป็นการสร้างจิตสำนึกและความตระหนักให้กับประชาชนและเยาวชนได้เกิดความรักและความหวงแหนในทรัพยากรธรรรมชาติ อีกด้วย☎️☎️ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ ซีซั่น​2​(0619782952​-0838823240)​☎️☎️

ไม่มีความคิดเห็น:

อำเภอสรรคบุรี!!!!ตามรอยพระพุทธเจ้าหลวงเสด็จประพาสเมือง สรรคบุรี 623 ปี

วันที่ 7 ตุลาคม​ 2567​ ณ​ บริเวณลานเจดีย์ทรงปางกลีบมะเฟือง วัดมหาธาตุ อำเภอสรรคบุรี​ จังหวัดชัยนาท​ นายวิทยา​ ชพานนท์​ รองผู้ว่า...