28 สิงหาคม 2567

ผู้ว่าฯนครสวรรค์ นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่​ อ.ชุมแสง​ เฝ้าติดตามและเตรียมสถานการณ์อุทกภัยแม่น้ำน่าน-แม่น้ำยม พร้อมรับมืออย่างใกล้ชิด

วันนี้ 28 สิงหาคม 2567 เวลา 11.00 น. นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยนายบดินทร์ เกษมศานติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์พร้อมรับฟังการบรรยายข้อมูลสถานการณ์น้ำแม่น้ำยม-แม่น้ำน่าน จากโครงการชลประทานนครสวรรค์ และนายอำเภอ ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน เพื่อเตรียมความพร้อมบริหารจัดการน้ำ รับมือกับสถานการณ์อุทกภัยทางตอนบนที่กำลังไหลหลาก ลงมาสู่พื้นที่ตอนล่างยังจังหวัดนครสวรรค์ ได้แก่พื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองชุมแสง พร้อมทั้งเดินทางมาบริเวณวัดเกยไชยเหนือ เพื่อตรวจสถานการณ์บริเวณสถานวัดระดับน้ำ N67 ริมแม่น้ำยม และแม่น้ำน่าน พร้อมรับฟังข้อมูลสถานการณ์ในพื้นที่ ทั้งนี้ทางด้าน นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ มอบหมายทางโครงการชลประทานนครสวรรค์ติดตามสถานการณ์น้ำ เรื่องการระบายน้ำ และแจ้งเตือนให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมอบหมายให้หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องของท้องถิ่น เตรียมอุปกรณ์ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ เจ้าหน้าที่ เตรียมไว้สนับสนุนหากเกิดวิกฤตน้ำท่วมฉับพลัน ตามจุดเสี่ยงแม่น้ำน่าน-แม่น้ำยม นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เน้นย้ำเรื่องการช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้สูงอายุ โดยได้ทำการสำรวจไว้หมดแล้วว่ามีจำนวนกี่หลังคาเรือน อีกทั้งเตรียมแผนฟื้นฟูหลังวิกฤตน้ำท่วมแล้ว ให้กลับไปเป็นสภาพปกติ ในส่วนของการเก็บเกี่ยวผลผลิต อาทิ ข้าว ทางจังหวัดนครสวรรค์ได้กำชับไปแล้วว่าให้ไม่เกินวันที่ 15 กันยายน 2567 นี้ และฝากให้พี่น้องประชาชนติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หากในพื้นที่ไหนได้รับผลกระทบและต้องการความช่วยเหลือ แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือที่ว่าการอำเภอ ในพื้นที่ที่เกิดอุทกภัย หรือแจ้งมาที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครสวรรค์ หมายเลขด่วน 1784 หรือโทร 0-5680-3538☎️☎️ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ ซีซั่น​ 2​ (0619782952​-0838823240)​☎️☎️

ไม่มีความคิดเห็น:

อำเภอสรรคบุรี!!!!ตามรอยพระพุทธเจ้าหลวงเสด็จประพาสเมือง สรรคบุรี 623 ปี

วันที่ 7 ตุลาคม​ 2567​ ณ​ บริเวณลานเจดีย์ทรงปางกลีบมะเฟือง วัดมหาธาตุ อำเภอสรรคบุรี​ จังหวัดชัยนาท​ นายวิทยา​ ชพานนท์​ รองผู้ว่า...