24 สิงหาคม 2567

สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ จัดตั้งโรงทานช่วยน้ำท่วมภาคเหนือ

                   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในหลายพื้นที่ทางภาคเหนือ ทำให้เกิดภาวะน้ำล้นตลิ่งและน้ำท่วมฉับพลันเริ่มแผ่ขยายวงกว้างในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงทางภาคเหนือที่ต้องเฝ้าระวังในช่วงวันที่24-30สค.2567  ได้แก่  เชียงราย  เชียงใหม่  แม่ฮ่องสอน  ตาก  ลำปาง  พะเยา  น่าน  แพร่  สุโขทัย อุตรดิตถ์  พิษณุโลก และ เพชรบูรณ์  ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในแต่ละจังหวัด ได้เตรียมแผนรับสถานการณ์น้ำหลากและเตรียมความพร้อมบุคลากร เครื่องจักร เครื่องมือ ในการป้องกันอย่างเต็มที่แล้ว        ล่าสุด สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร ในนามประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม มีความห่วงใยต่อพระภิกษุ สามเณร และประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ จึงได้มอบหมายให้ เจ้าคณะภาค เจ้าคณะจังหวัด คณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ประจำจังหวัด ในเขตปกครองคณะสงฆ์หนเหนือ จัดตั้งโรงทานประกอบอาหาร เพื่อถวายพระภิกษุ สามเณร และเกื้อกูลเยียวยาประชาชนผู้เดือดร้อน เป็นการด่วนแล้ว       ที่วัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง หมู่5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ เจ้าคณะตำบลบ้านกล้วย เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล  ได้เปิดให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมบุญ โดยเปิดกองบุญถวายข้าวสาร ในราคาถุงละ 139 บาท เพื่อนำเข้าโรงทาน เตรียมจัดทำอาหาร เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในครั้งนี้แล้ว โดย สามารถร่วมบุญได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 616-0-53914-0 ชื่อบัญชี วัดพลายชุมพล  หรือ บัญชี ธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 191-2-72010-8  ชื่อบัญชี วัดพลายชุมพล   ส่งสลิปได้ที่ https://lin.ee/4DYKEFO ป้องกันมิจฉาชีพ หรือจะจัดส่งเครื่องอุปโภค-บริโภค เพื่อร่วมบุญช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยได้ที่  พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ  เจ้าคณะตำบลบ้านกล้วย  เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล  เลขที่  99 หมู่ 5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย 64000 โทร.061-8026666พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

ไม่มีความคิดเห็น:

สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมบินสำรวจบริเวณลุ่มน้ำเจ้าพระยา เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและวางแผนในการเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัย จังหวัดนครสวรรค์

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายกานตพันธุ์ พิศาลสุขสกุล ผู้ช่วยปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายชุมพิ...