29 สิงหาคม 2567

ลาดยาว!!!!!จัดประกวดส้มตำลีลา สะบัดเอว แซ้บ แซ่บ งานส้มโอและของดีอำเภอลาดยาว

วันที่ 29 สิงหาคม 2567 ที่เวทีกลาง งานวันส้มโอ และของดีอำเภอลาดยาว ประจำปี 2567 บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอลาดยาว จัดประกวดส้มตำลีลาสะบัดเอว แซ้บ แซ่บ โดยมีนางสาวสุวัชรี ศรีกำพี้ เป็นประธานมอบรางวัลการประกวดส้มตำลีลา สะบัดเอว แซ้บ แซ่บ ซึ่งมี ปลัด หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน พี่น้องประชาชนชาวลาดยาวเข้าร่วมในกิจกรรมฯ   สำหรับการจัดประกวดส้มตำลีลา สะบัดเอว แซ้บ แซ่บ ได้จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมสืบสานศิลปวัฒนธรรมอาหารอีสาน เพราะ ส้มตำ เป็นอาหารประจำพื้นเมือง และยังเป็นอาหารประจำชาติ ของประเทศไทยเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย เปรียบเสมือนเป็นเอกลักษณ์ และสัญลักษณ์ของคนไทย ปัจจุบันส้มตำได้ถูกดัดแปลงออกมาในหลายๆ รูปแบบ ซึ่งได้มีการพัฒนาให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้น ทำให้ปัจจุบันเราอาจจะลืมกรรมวิธี และ วิถีในการดำรงชีวิตที่เป็นวัฒนธรรมของชาวไทยไปได้  นอกจากนี้ รูปแบบการประกวด ยังส่งเสริมให้ผู้เข้าแข่งขันแต่งกายแบบพื้นเมืองเพื่ออนุรักษ์ไว้ให้คงอยู่คู่คนท้องถิ่น ตลอดจนเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการสร้างอาชีพ และเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนในอำเภออีกทั้งเปิดโอกาสการให้ประชาชนทั่วไป ได้มีเวทีในการแสดงความสามารถในด้านต่างๆ​ โดยมีทีมที่เข้าร่วมประกวดทั้งหมด 12 ทีม แต่ละทีมต่างมีทีเด็ด ออกลีลา การตำส้มตำอย่างเต็มที่ เรียกเสียงหัวเราะ มอบความสุขให้กับผู้ชม สร้างสีสัน ความสนุกสนานและความบันเทิงให้ผู้เข้าชมงานกันอย่างคึกคัก ก่อนที่จะเสริฟส้มตำให้กรรมการได้ชิมเพื่อตัดสินคะแนน​ ซึ่งการประกวดส้มตำลีลาสะบัดเอว แซ้บ แซ่บ มีผลการตัดสินดังนี้รางวัลชนะเลิศอันดับ1 ได้แก่ทีมตำบลหนองยาวรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่​ 1 ได้แก่ทีม​ ตำบลบ้านไร่รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่​ ตำบลวังม้า รางวัลชมเชย 3 ได้แก่​ ตำบลลาดยาว☎️☎️ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ ซีซั่น​ 2​ (0619782952​-0838823240)​☎️☎️

ไม่มีความคิดเห็น:

"กองทัพภาคที่ 3 รวมใจสวดมนต์ เจริญภาวนาจิต" เพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของคณะครู และนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม

     วันที่ 7 ต.ค. 67 เวลา 08.15 น. พลตรี ณรงค์ฤทธิ ปาณิกบุตร รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีสวดมนต์ เจริญภาวนาจิต เพื่อเป็นก...