28 สิงหาคม 2567

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดน่าน ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ผู้ประสบเหตุอุทกภัยและผู้ได้รับผลกระทบ

วันที่ 28 สิงหาคม 2567  เวลา 14.00 น. ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้  นายนุรักษ์ มาประณีต องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดน่าน จำนวน 2,000 ถุง   มอบแก่ นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายสุทัศน์ จินตเวชศาสตร์ นายอำเภอท่าวังผา ซึ่งเป็นตัวแทนราษฎร  เพื่อเชิญไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดน่าน  เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจ            ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้ราษฎร   ที่ประสบภัย และเจ้าหน้าที่ได้รับทราบด้วย                             ในการนี้ องคมนตรี ได้ลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบภัยอุทกภัยในพื้นที่ ตำบลศรีภูมิ ตำบลตาลชุม และวัดสบหนอง อำเภอท่าวังผา ซึ่งเป็นพระและผู้สูงอายุ ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่ได้รับพระราชทานพระมหากรุณา ทั้งนี้ องคมนตรี ได้พูดคุยให้กำลังใจและขอบคุณนายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายอำเภอ และเจ้าหน้าที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งจิตอาสาพระราชทานในการปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว                    สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อวันที่ 20 - 23 สิงหาคม 2567 จังหวัดน่านมีฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่อันเนื่องมาจากร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา และประเทศลาวตอนบน ส่งผลให้เกิดอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ริมแม่น้ำ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิต ทรัพย์สิน พื้นที่ทางการเกษตร และสิ่งสาธารณประโยชน ราษฎร ได้รับผลกระทบ ในด้านต่าง ๆ เป็นวงกว้าง จังหวัดน่านได้สำรวจ ความ เสียหาย ปรากฏว่ามีราษฎรได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ 13 อำเภอ 77 ตำบล 481 หมู่บ้าน มีครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบ 22,442 ครัวเรือน และมีผู้เสียชีวิต 3 ราย โดยจังหวัดน่าน และหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องได้เร่งดำเนินการสำรวจ และให้ความช่วยเหลือราษฎรรวมทั้งจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภค ที่พักอาศัยชั่วคราวให้แก่ราษฎรผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติสุขโดยเร็ว ปัจจุบัน ฝนหยุดตกแล้วซึ่งจังหวัดได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์​อย่างใกล้ชิด​ต่อไป สมาน  สุทำแปง/น่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

อำเภอสรรคบุรี!!!!ตามรอยพระพุทธเจ้าหลวงเสด็จประพาสเมือง สรรคบุรี 623 ปี

วันที่ 7 ตุลาคม​ 2567​ ณ​ บริเวณลานเจดีย์ทรงปางกลีบมะเฟือง วัดมหาธาตุ อำเภอสรรคบุรี​ จังหวัดชัยนาท​ นายวิทยา​ ชพานนท์​ รองผู้ว่า...