14 สิงหาคม 2567

ขนส่งจังหวัดนครสวรรค์​ จัดโครงการตำบลต้นแบบทะเบียนและจัดเก็บ ภาษีค้างชำระและส่งเสริมความปลอดภัยเพื่อลดอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต

์    ณ วัดมงคลสุจริต​ธรรม(วัดเนินตะโก)​ ตำบลหนองกระเจา อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ นายประสงค์ หล้าอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานเปิดโครงการตำบลต้นแบบด้านทะเบียนและจัดเก็บภาษีรถค้างชำระ และส่งเสริมความปลอดภัยเพื่อลดอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์  โดยมี​ นางรัชดาพร​ ไชยอิน ขนส่งจังหวัดนครสวรรค์ พันตำรวจเอกสมศักดิ์ เขียวอ่อน ผู้กำกับการสถานีตำรวจชุมแสง ฝ่ายปกครอง หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมในกิจกรรมฯ สืบเนื่องจากสถิติอุบัติเหตุทางถนนในปี 2566 ของจังหวัดนครสวรรค์ มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน จำนวน 244 ราย ประเภทรถที่เสียชีวิตสูงสุดคือรถจักรยานยนต์ จำนวน 144 ราย โดยรถส่วนใหญ่พบว่ามากกว่าร้อยละ 60 ไม่มีการชำระภาษีประจำปี ซึ่งการที่ไม่มาชำระภาษีประจำปีทำให้ผู้ขับรถไม่ได้ นำรถเข้าตรวจสภาพ จึงอาจส่งผลให้อุปกรณ์ส่วนควบ เกิดชำรุดได้ ซึ่งอาจเป็นเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้อีกทางหนึ่ง และเพื่อเป็นการส่งเสริมความรู้ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เสริมสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยและส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ทั้งนี้ พร้อมทั้งมีการอำนวยความสะดวก ในการให้บริการรับชำระภาษีประจำปี ทางขนส่งจังหวัดนครสวรรค์จึงได้จัดทำโครงการ ตำบลต้นแบบด้านทะเบียนและจัดเก็บภาษีค้างชำระและส่งเสริมความปลอดภัยเพื่อรถโดยเหตุจากรถจักรยานยนต์ ขึ้น เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยเป็นการอำนวยความสะดวกในการชำระภาษีให้กับประชาชน และเพื่อให้ประชาชนให้ความสำคัญและรับรู้เกี่ยวกับสินไหมทดแทนจากการทำประกันภัยรถ ในการจัดอบรมในวันนี้ ได้มีหน่วยงานสนับสนุนวิทยากรจากสถานีตำรวจภูธรชุมแสง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย โรงพยาบาลชุมแสง และสำนักงานขนส่งจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งแต่ละหน่วยงานจะให้เกล็กความรู้กับผู้ที่เข้ารับการอบรมดังกล่าว รวมถึงการเปิดบูธให้บริการประชาชนแบบครบวงจร รวมถึงการตรวจสภาพการต่อทะเบียน การทำประกัน ซึ่งประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวให้ความสนใจเข้ารับบริการมากมาย#ขนส่งจังหวัดนครสวรร​ค์#บริการหน่วยเคลื่อนที่#ฝากกดไลค์​-กด​แชร์​-กด​ติดตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

ผู้ว่าฯปากน้ำโพ!!!!!พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจจังหวัดนครสวรรค์ นำสิ่งของถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.ชุมแสง

วันนี้ 10 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยนางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล นายกเหล่...