16 กันยายน 2567

นครพนม​ -​ทพ.2103 รวบผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 183 เม็ด ที่กระท่อมไม่มีเลขที่ พื้นที่ บ.แก้ง ม.2 ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน​

เมื่อ​วันที่​ 15 กันยายน 2567 เวลา 17.30น พันเอก​ อินทราวุธ ทองคำ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่ามีการมั่วสุม และมีพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ที่บริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ ในพื้นที่บ้านแก้ง หมู่ 2 ตำบลหนองเทา อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม จึงสั่งการให้ ร.อ.ธนากร  นาเหล็ก ร้อย.ฉก.ทพ.2103 ฉก.ทพ.21 ได้จัดกำลังพลชุดปฏิบัติเคลื่อนที่เร็ว ร่วมกับ กำลังพลส่วนสกัดกั้น บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้ง เวลาประมาณ 18.00น เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงสถานที่ที่ได้รับแจ้ง พบบุคคลชาย 1 คน ยืนอยู่บริเวณหน้ากระท่อมหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวพร้อมแจ้งเหตุแห่งการมาของเจ้าหน้าที่ จากการสอบถามทราบชื่อคือ นายก้องหล้า แสนไชย อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 67/3 บ.แก้ง ม.2 ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จว.นครพนม เจ้าหน้าที่จึงขอค้นตัว นายก้องหล้าฯ ซึ่งก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจต่อหน้า นายก้องหล้าฯ จนพอใจแล้วจึงเริ่มทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวนหนึ่งบรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงินชนิดกดปิดดึงเปิด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำที่นายก้องหล้าฯ คล้องคออยู่ขณะตรวจค้น ตรวจนับได้ 183 เม็ด​ เป็นสีแดง 181 เม็ด และสีเขียว 2 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดยาบ้าทั้งหมดไว้เป็นของกลาง พร้อมทำการตรวจปัสสาวะขั้นต้น ผลการตรวจปัสสาวะเป็นบวก โดย นายก้องหล้าฯ ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ทันทีว่ายาบ้าเป็นของตนและได้เสพยาบ้ามาจริง  เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งเหตุแห่งการจับกุมและสิทธิต่างๆ ให้ทราบ และนำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางมายัง บก.ร้อย.ฉก.ทพ.2103 หน่วยได้ทำการบันทึกภาพและวิดีโอผู้ถูกควบคุมตัว ตามมาตรา 23 แห่งพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2556 ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจัดทำบันทึกการจับ เรียบร้อยแล้ว จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด พร้อมด้วยเอกสารหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวน  สภ.ท่าอุเทน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป#ศูนย์ข่าวมุกดาหาร #กองทัพบกroyalthaiarmy #กองทัพภาคที่2 #กองกำลังสุรศักดิ์มนตรีเด​วิท​ โชคชัย​ มุกดาหาร​ รายงาน​ 092-5259777

ไม่มีความคิดเห็น:

อำเภอสรรคบุรี!!!!ตามรอยพระพุทธเจ้าหลวงเสด็จประพาสเมือง สรรคบุรี 623 ปี

วันที่ 7 ตุลาคม​ 2567​ ณ​ บริเวณลานเจดีย์ทรงปางกลีบมะเฟือง วัดมหาธาตุ อำเภอสรรคบุรี​ จังหวัดชัยนาท​ นายวิทยา​ ชพานนท์​ รองผู้ว่า...