02 กันยายน 2567

บก.ควบคุมที่ 3 (ร.8) กกล.สุรศักดิ์มนตรี โดย ร้อย.ฉก.ทพ.2109 ฉก.ทพ.21 บังคับใช้กฎหมายจับกุมผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง รวบ 2 สาวซุกยาบ้าในกางเกงใน​ 1,174​ เม็ด​ ที่สะพานข้ามน้ำจะ บ.ปากชม ม.1 ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย

เมื่อ​วันที่​ 1 กันยายน 2567​ พันเอก อินทราวุธ ทองคำ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ได้รับทราบจากแหล่งข่าว ว่าจะมีการลักลอบส่งยาเสพติดบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำจะ จึงสั่งการให้ ร้อยโท ทนงศึก สีทองสุด ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2109 จัดกำลังพลชุดเคลื่อนที่เร็ว (หน่วยงานหลัก) ร่วมกับ ชุด นบ.ยส.24,ตร.สภ.ปากชม,ชปข.ร้อย.ตชด.246 และ จนท.ฝ่ายปกครอง อ.ปากชม​ จึงเดินทางตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน บม-3077 เลย จอดอยู่บริเวณดังกล่าวมีลักษณะท่าทางมีพิรุธน่าสงสัย เหมือนคนที่มีสิ่งของที่เป็นความผิด หรือกระทำความผิด พยายามขับรถหนีเจ้าหน้าที่  จนท.จึงเรียกให้หยุด และแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นภายในรถพบ นางสาวนิตยาหรือยา  วงศ์ยัง เป็นคนขับรถยนต์คันดังกล่าวและมี นางสาวพวงผกาหรือเรียม  ไชยศรีฮาด เป็นผู้โดยสารมาเบาะข้างคนขับ จึงตรวจค้นนางสาวพวงผกา พบยาบ้า 165 เม็ด อยู่ในกระเป๋าสะพายหลังสีดำที่เจ้าตัวสะพายด้านหลัง ซุกซ่อนในกระป๋องลูกอมสีเขียว และตรวจค้น นางสาวนิตยา ผู้ต้องหาที่ขับรถมีลักษณะท่าทางน่าสงสัยและเคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงเชิญตัวมาตรวจค้น โดยให้ จนท.อส.สุวรรณา (อส.หญิง) ตรวจค้นพบยาบ้า 5 ถุง จำนวน 1,009 เม็ด ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ ซุกซ่อนอยู่ในกางเกงในที่เจ้าตัวสวมใส่อยู่ สอบถาม ทั้งสองให้การยอมรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนจริง  หน่วยจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สืบสวน สภ.ปากชม เพื่อขยายผล ผู้ต้องหา 2 ราย นางสาวนิตยาหรือยา  วงศ์ยัง (คนขับรถ) อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 228 ม.1 บ.หาดคัมภีร์ ต.หาดคัมภีร์ อ.ปากชม จ.เลย​ และนางสาวพวงผกาหรือเรียม  ไชยศรีฮาด (คนโดยสารข้าง) อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 103 ม.9 บ.โนนสมบูรณ์ ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย​ ของกลางยาบ้า จำนวน 1,174 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และรถยนต์  จำนวน 1 คัน ยี่ห้อมิสซูมิซิ ไทรทัน สีขาว ทะเบียน บม 3077 เลยเจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกภาพและเสียงอย่างต่อเนื่องในขณะที่จับกุม จนกระทั่งส่งตัวให้พนักงานสอบสวนตาม มาตรา 22 วรรคหนึ่ง แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการทำให้สูญหาย พ.ศ.2565 นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สภ.ปากชม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป#ศูนย์ข่าวมุกดาหาร #กองทัพบกroyalthaiarmy #กองทัพภาคที่2 #กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เด​วิท​ โชคชัย​ มุกดาหาร​ รายงาน​ 092-5259777​

ไม่มีความคิดเห็น:

อำเภอสรรคบุรี!!!!ตามรอยพระพุทธเจ้าหลวงเสด็จประพาสเมือง สรรคบุรี 623 ปี

วันที่ 7 ตุลาคม​ 2567​ ณ​ บริเวณลานเจดีย์ทรงปางกลีบมะเฟือง วัดมหาธาตุ อำเภอสรรคบุรี​ จังหวัดชัยนาท​ นายวิทยา​ ชพานนท์​ รองผู้ว่า...