16 กันยายน 2567

สำนักงานจัดรูปที่ดินและจัดระบบน้าเพื่อเกษตรกรรม ที่ 5 สำนักงานจัดรูปที่ดินกลาง กรมชลประทาน จัดพิธีส่งมอบโฉนดที่ดิน โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามโนรมย์ ส่วนที่ 6 สำนักงานจัดรูปที่ดิน จังหวัดนครสวรรค์ ในการจัดพิธีส่งมอบโฉนดที่ดิน ครั้งนี้ จัดขึ้น ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลพรหมนิมิต

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 16 กันยายน 2567  นางสาว ชุติพร  เสชั่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์  เป็นประธานส่งมอบโฉนดที่ดิน โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามโนรมย์ ส่วนที่ 6 สำนักงานจัดรูปที่ดิน จังหวัดนครสวรรค์  โดยมี นาย  ธีระ  เฉลยภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดรูปที่ดินและจัดระบบน้ำเพื่อเกษตรกรรมที่ 5  กล่าวรายงาน สำนักงานจัดรูปที่ดินและจัดระบบน้ำเพื่อเกษตรกรรมที่ 5 สำนักงานจัดรูปที่ดินกลาง  กรมชลประทาน ได้ดำเนินจัดรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม คือ การดําเนินงานพัฒนาที่ดินที่ใช้เพื่อ  เกษตรกรรมให้สมบูรณ์ทั่วถึงที่ดินทุกแปลง เพื่อเพิ่มผลผลิต และลดต้นทุนการผลิตโดยทำการรวบรวม  ที่ดินหลายแปลงในบริเวณเดียวกันเพื่อวางผังจัดรูปที่ดินเสียใหม่ การจัดระบบชลประทาน การจัดสร้าง  ถนน หรือทางลําเลียงในไร่นา การบํารุงดิน การวางแผนการผลิตและการจําหน่ายผลผลิตการเกษตร  รวมตลอดถึงการแลกเปลี่ยน การโอน การรับโอนสิทธิในที่ดิน การให้เช่าซื้อที่ดิน และการอื่น ๆ  ที่เกี่ยวกับการจัดรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ซึ่งจะเห็นได้ว่าการจัดรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ไม่ได้มี  กิจกรรมเพียงการจัดรูปแปลงที่ดิน เพื่อให้ที่ดินทุกแปลงที่เข้าร่วมโครงการมี ถนน คูส่งน้ำ คูระบายน้ำ  และระบบชลประทานต่าง ๆ เท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรมที่ต่อเนื่อง ส่งเสริมและควบคุมการใช้ที่ดินเพื่อ  เกษตรกรรม เมื่อมีการก่อสร้างจัดรูปที่ดินเสร็จเรียร้อยแล้ว การออกโฉนดที่ดิน ให้กับ บรรดาเจ้าของ  ที่ดินที่เข้าร่วมโครงการเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญเพื่อให้รูปแปลงที่ดินเป็นปัจจุบัน และเป็นการออก  โฉนดที่ดินใหม่ ตามพระราชบัญญัติ จัดรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ.2558 พื้นที่ตำบลพรหมนิมิต และตำบลสร้อยทอง อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ บริเวณบ้านคลองแปด ได้มีการดำเนินการจัดรูปที่ดิน โดยเริ่มโครงการตั้งแต่ ปี 2561เรื่อยมา สำหรับ  โครงการก่อสร้างจัดรูปที่ดิน ในครั้งนี้ มีพื้นที่ประมาณ 1,070 ไร่ เจ้าของที่ดิน 76 ราย จำนวนแปลง  ที่ดิน 103 แปลง ทั้งนี้ สำนักงานที่ดินจังหวัดนครสวรรค์ สาขาตาคลี ได้ดำเนินการออกโฉนดที่ดิน  เรียบร้อยแล้ว จำนวน 96 แปลง จำนวน 67 ราย  #มอบใบสำคัญ#ตาคลี

ไม่มีความคิดเห็น:

อำเภอสรรคบุรี!!!!ตามรอยพระพุทธเจ้าหลวงเสด็จประพาสเมือง สรรคบุรี 623 ปี

วันที่ 7 ตุลาคม​ 2567​ ณ​ บริเวณลานเจดีย์ทรงปางกลีบมะเฟือง วัดมหาธาตุ อำเภอสรรคบุรี​ จังหวัดชัยนาท​ นายวิทยา​ ชพานนท์​ รองผู้ว่า...