13 กันยายน 2567

ผู้ว่าเมืองสี่แคว!!!! ลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากเครนก่อสร้างถล่มทับบ้านเสียหาย

       วันนี้ 13 กันยายน 2567 นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยนางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งเทศบาลนครนครสวรรค์ ปภ.นครสวรรค์ สำนักงาน คปภ.นครสวรรค์ ลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากเครนก่อสร้างถล่ม พร้อมทั้งมอบสิ่งของช่วยเหลือเบื้องต้น ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ โดยมีครอบครัวผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย และบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย จำนวน 9 หลังคาเรือน เนื่องจากเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 15.10 น. ได้รับแจ้งจากเทศบาลนครนครสวรรค์ ว่าเกิดเหตุทาวเวอร์เครน (Tower Crane) น้ำหนัก 8 ตัน หักล้มภายในโครงการก่อสร้างอาคารที่พักอาศัยสูง 19 ชั้น เป็นเหตุให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายประมาณ 9 หลังคาเรือน มีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย เป็นชาวกัมพูชา วัย 33 ปี ซึ่งร่วงลงมาจากที่สูงจนเสียชีวิตอยู่ภายในไซต์งานก่อสร้าง   ทางด้านนายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ได้สั่งการให้ทางเทศบาลนครนครสวรรค์ ทำคำสังระงับการก่อสร้าง ห้ามใช้อาคาร และการรื้อถอนทาวเวอร์เครน รวมเหลือบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ แก้ไขระบบไฟฟ้าภายในบ้าน ขนย้ายสิ่งของ อพยพไปยังที่ปลอดภัย และสำรวจความเสียหาย และให้ทาง โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมตรวจสอบโครงสร้างประสานงานและให้คำแนะนำข้อระเบียบกฎหมายตาม พรบ.ควบคุมอาคาร ให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ พร้อมทั้งตรวจสอบโครงการของพื้นที่ก่อสร้างของโครงการ  นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าสำนักงาน คปภ. จังหวัดนครสวรรค์ ดำเนินการประสานกับบริษัทประกันภัยที่ทางบริษัทผู้รับเหมาได้ทำไว้ เพื่อเร่งรัดเงินชดเชย เยียวยาผู้เสียชีวิตตามกรมธรรรม์ และตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ นำเจ้าหน้าที่จากพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาอำนวยการจราจร ตรวจสถานที่เกิดเหตุ สุดท้ายบริษัท เซนทรัลพัฒนา เรซซิเด้นซ์ จำกัด ในฐานะนายจ้างอยู่ระหว่างการตรวจสอบการให้การช่วยเหลือตามสัญญาจ้าง และการประกันอุบัติเหตุจากการทำงาน จัดที่พักให้กับผู้ได้รับผลกระทบบางส่วน ให้กับทางผู้เสียหายต่อไป#เร่งช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ#เทศบาลนคร​นครสวรรค์#ฝ่ายปกครอง

ไม่มีความคิดเห็น:

"กองทัพภาคที่ 3 รวมใจสวดมนต์ เจริญภาวนาจิต" เพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของคณะครู และนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม

     วันที่ 7 ต.ค. 67 เวลา 08.15 น. พลตรี ณรงค์ฤทธิ ปาณิกบุตร รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีสวดมนต์ เจริญภาวนาจิต เพื่อเป็นก...