21 ตุลาคม 2567

น่าน-มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ร่วมกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มอบอุปกรณ์ทางการศึกษาและฟื้นฟูให้กับโรงเรียนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดน่าน เป็นวันที่ 2สมาน สุทำแปง โทร 085 7054473

วันนี้ (19 ตุลาคม 2567) เวลา 09.00 น. ที่โรงเรียนบ้านสบหนอง ตำบลศรีภูมิ อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน  รองศาสตราจารย์ ดร.ศิริเดช สุชีวะ  รองอธิการบดี คณะผู้บริหาร อาจารย์ นักศึกษา และเจ้าหน้าที่ศูนย์เครือข่ายการเรียนรู้เพื่อภูมิภาค   มอบอุปกรณ์ทางการศึกษา และวัสดุในการฟื้นฟูให้กับโรงเรียนที่ประสบอุทกภัย จังหวัดน่าน ภายใต้โครงการฟื้นฟูชุมชน บรรเทาทุกข์ บำรุงสุขให้ยั่งยืน                  ตามที่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ได้ดำเนินการ จัดชื้อวัสดุ อุปกรณ์ เพื่อมอบให้กับโรงเรียนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดน่าน  โดย มอบอุปกรณ์ทางการศึกษา และวัสดุต่างๆ  ในการฟื้นฟูให้กับโรงเรียนที่ประสบอุทกภัย จังหวัดน่าน ภายใต้โครงการฟื้นฟูชุมชน บรรเทาทุกข์ บำรุงสุขให้ยั่งยืน     โดยมี นายพิพัฒน์  สัดดีแพง ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน   ร่วมส่งมอบ  โดยมีคณะครู ผู้บริหารสถานการศึกษา  โรงเรียนบ้านสบหนอง รับมอบคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องพิมพ์ inkjet เครื่องฉายภาพ 3 มิติ (visualizer) และหนังสือ  รวมทั้งอุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์สำนักงาน เพื่อใช้ประโยชน์ต่อไปในการเรียนการสอน  จากนั้น  คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ เครือข่ายเตือนภัยพิบัติชุมชนเพื่อนพึ่ง (ภาฯ)  ร่วมปรับปรุงอาคารเรียน ร่วมกับชาวบ้าน     ได้ร่วมทาสีห้องประกอบเลี้ยงอาหาร กลางวัน และมุงหลังคาอาคาร และอาคารที่ชำรุด  เพื่อให้คืนสภาพปกติดั่งเดิมต่อไปสำหรับโรงเรียนบ้านสบหนอง เกิดเหตุอุทกภัย ตั้งแต่วันที่ 19-23 สิงหาคม 2567 ซึ่งโรงเรียนได้รับผลกระทบอย่างมาก เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูง เกือบ  3 เมตร และในพื้นที่ลุ่มต่ำ เกือบมิดหลังคา   ทั้งบริเวณโดยรอบโรงเรียน ส่งผลให้อุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนของครูและนักเรียน รวมทั้งอาคารเรียน ได้รับความเสียหาย   ทั้งนี้มูลนิธิฯ ได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ในการมอบชุดนักเรียน  และอุปกรณ์การเรียนการสอน  ซึ่งมีความจำเป็นเร่งด่วนในการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัย ดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

นายสำราญ แสงสงค์ ข่าวอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ทหารร่วมโรงเรียนเอกชนเดินวิ่งเพื่อการกุศลหารายได้ช่วยน้ำท่วมพัฒนาวิชาชีพครู (CM PRIVATE SCHOOL FUN & RUN 2024)

19 ตุลาคม 2567กองพลทหารราบที่ 7 ร่วมสมาคมผู้บริหารโรงเรียนเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ จัดการเดินวิ่ง CM PRIVATE SCHOOL FUN & RUN 2...