13 กรกฎาคม 2567

ชาวนาอำเภอหนองบัวนครสวรรค์เดินทางมาแสดงจุดยืนไม่เอาโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง แนะให้รัฐบากลับไปใช้โครงการช่วยค่าเพาะปลูก​ 20​ ไร่​ ตามเดิม

ชาวนาอำเภอหนองบัว​ จังหวัดนครสวรรค์​ กว่า 300 คน  เดินทางเข้าไปยังที่ว่าการอำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์  พร้อมถือป้ายข้อความไม่เอาโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง​ และขอโครงการช่วยค่าเพาะปลูกไร่ละ1000​ คืนให้กับชาวนา  จากการเปิดเผยของนางสิเรียม​ เตะเสือ​ ชาวนาอำเภอหนองบัวบอกว่า  สาเหตุที่ชาวนาได้รวมตัวเดินทางมาที่ว่าการอำเภอหนองบัวในวันนี้ก็เนื่องจากเห็นว่าโครงการปุ๋ยคนละครึ่งของรัฐบาลที่ออกมาช่วยเหลือชาวนาทั่วประเทศในขณะนี้ไม่เหมาะสม  เนื่องจากเป็นโครงการที่ซับซ้อนต้องทำธุรกรรมที่ธนาคารเพื่อการเกษตรโดยชาวนาจะต้องนำเงินเข้าไปไว้ในบัญชีก่อน​ 1​ หมื่นบาท​ จึงจะสามารถเข้าร่วมโครงการปุ๋ยคนละครึ่งได้  ในขณะเดียวกันเมื่อนำเงินเข้าไปแล้วก็จึงจะซื้อปุ๋ยที่เข้าร่วมกับโครงการได้ซึ่งอาจไม่ตรงกับปุ๋ยที่ชาวนาอยากได้และสร้างความยุ่งอยากให้กับชาวนา  จึงอยากให้ทางรัฐบาลกับไปใช้โครงการช่วยเหลือค่าเพาะปลูกเหมือนอย่างที่เคยทำมาก่อนหน้านี้เหมือนเดิมคือช่วยเหลือชาวนาคนละ 20 ไร่  ไร่ละ 1000 บาท โดยชาวนาจะได้รับเงินโอน 10000 บาทและสามารถนำไปซื้อปุ๋ย ยา เคมีเกษตร  หรือ สินค้าอื่นที่จำเป็นได้   ด้านนายกิตติ ลิ้มศิริชัย นายอำเภอหนองบัว ได้มอบหมายให้นายเพชรรัตน์  ดิษสงฐ์ ปลัดอำเภอเป็นตัวแทนมารับหนังสือข้อเรียกร้องจากเกษตรกรชาวนาอำเภอหนองบัว เพื่อส่งต่อถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป☎️☎️ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ 0619782952​-0838823240​☎️☎️

ไม่มีความคิดเห็น:

อำเภอสรรคบุรี!!!!ตามรอยพระพุทธเจ้าหลวงเสด็จประพาสเมือง สรรคบุรี 623 ปี

วันที่ 7 ตุลาคม​ 2567​ ณ​ บริเวณลานเจดีย์ทรงปางกลีบมะเฟือง วัดมหาธาตุ อำเภอสรรคบุรี​ จังหวัดชัยนาท​ นายวิทยา​ ชพานนท์​ รองผู้ว่า...