12 กรกฎาคม 2567

เมืองปากน้ำ​โพ​ จัดพิธีปิดการแข่งขันฝีมือแรงงาน แห่งชาติ​ ครั้งที่ 30 ระดับภาค พร้อมมอบรางวัลแก่เยาวชนผู้ชนะการแข่งขัน

วันที่ 12 กรกฎาคม 2567​ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 8 นครสวรรค์ จัดพิธีปิดและมอบรางวัลแก่ผู้ชนะ การแข่งขันฝีมือแรงงาน แห่งชาติครั้งที่ 30 ระดับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ จำนวน 25 สาขา แบ่งเป็นประเภทเยาวชนอายุระหว่าง 15 ปีถึง 20 ปีจำนวน 24 สาขา ประเภทบุคคลทั่วไปจำนวน 1 สาขา ซึ่งวันนี้ได้รับเกียรติจาก​ นายบดินทร์​ เกษมศานติ์​ รองผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​นครสวรรค์​เป็น​ประธาน​ใน​พิธี​ปิด​การแข่งขัน​ฝีมือ​แรงงาน​แห่งชาติ​ครั้ง​ที่​ 30​ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการกระทรวงแรงงานจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมพิธีปิดและแสดงความยินดีกับผู้ชนะการแข่งขันฝีมือแรงงานครั้งที่ 30 ณ​ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 8 นครสวรรค์   นายพงษ์​ศักดิ์​ โพ​ธ​ิ​นาม​ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 8 นครสวรรค์​ กล่าวว่า สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 8​ นครสวรรค์เป็นตัวแทนของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ รับผิดชอบหลักในการจัดการแข่งขันฝีมือแรงงาน​ แห่งชาติครั้งที่ 30 ระดับภาค ระหว่างวันที่ 9-12 กรกฎาคม 2567​ โดยมีเป้าหมายเพื่อคัดเลือกเยาวชนเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติครั้งที่ 30 และการแข่งขันฝีมือแรงงานระดับอาเซียน เอเชีย และนานาชาติตามลำดับ   แบบข้อสอบ ที่ใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ได้ประยุกต์มาจากการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติครั้งล่าสุด โดยได้รับการพัฒนาจากคณะผู้เชียวชาญ จากภาคอุตสาหกรรม​ และภาคการศึกษา โดนยึดหลักสำคัญ คือ ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน ขององค์การการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ(World​Skills International)​ นอกจากนี้ ยังได้นำวิธีการตรวจประเมินผลการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ มาใช้ในการแข่งขัน เพื่อยกระดับมาตรฐานการตัดสินของคณะกรรมการให้มีความยุติธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ และเป็นไปตามหลักสากล​ ซึ่งในกิจกรรมในวันนี้ได้มอบเครื่องมือช่าง และเงินรางวัลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้เข้าแข่งขันที่มีทักษะเป็นเลิศ ได้ใช้ประกอบอาชีพและใช้เก็บตัว ฝึกซ้อมเข้าแข่งขันในระดับสูงต่อไป☎️☎️ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ 0619782952​-0838823240​☎️☎️

ไม่มีความคิดเห็น:

สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมบินสำรวจบริเวณลุ่มน้ำเจ้าพระยา เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและวางแผนในการเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัย จังหวัดนครสวรรค์

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายกานตพันธุ์ พิศาลสุขสกุล ผู้ช่วยปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายชุมพิ...