21 กรกฎาคม 2567

บึงกาฬ -​ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี เป็นประธานในกิจกรรมการประสานเครือข่ายภาคประชาชน เพื่อพัฒนาความมั่นคงในพื้นที่ชุมชนชายแดน จังหวัดบึงกาฬ​

พลตรี นรธิป  โพยนอก  ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เป็นประธานในกิจกรรมการประสานเครือข่ายภาคประชาชนเพื่อพัฒนาความมั่นคงในพื้นที่ชุมชนชายแดน จังหวัดบึงกาฬ ประจำปีงบประมาณ 2567 ภายใต้ชื่อกิจกรรม “การรวมพลังประชาชน” ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจัดจาก เครือข่ายมวลชน ในพื้นที่ อำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ รวม 500 คน ตามแผนงานโครงการของฝ่ายกิจการพลเรือน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ประจำปี 2567 เป็นการดำเนินการประสานเครือข่ายภาคประชาชนเพื่อพัฒนาความมั่นคงในพื้นที่   ด้านการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาความมั่นคงไปสู่ประชาชนในพื้นที่ชายแดน โดยมี นายวินัย  โตเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ พันเอก สุภัทร  ชูตินันทน์  รองผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 (ร.13), พ.อ.อุทัย​ นิลเนต​ร​ รอง​ ผบ.ร.3/รอง​ เสธ​ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, พ.อ.อินทราวุธ​ ทองคำ ผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 นายทวี ชิณรงค์ นายอำเภอปากคาด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการร่วมให้การต้อนรับ        ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กล่าวว่า  การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้เกิดความรักความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันปลูกจิตสำนึกให้การช่วยเหลือกันเมื่อเกิดสถานการณ์วิกฤต จากปัญหาภัยคุกคามรูปแบบต่างๆ ที่ต้องเผชิญ อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งมีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดี และให้ประชาชน มีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนพื้นที่ชายแดนเป็นเสริมสร้างจิตสำนึกด้านความมั่นคง ครอบคลุมถึงการป้องกันแก้ไขปัญหาความมั่นคงปลอดภัยและการเป็นพลเมืองที่ดี โดยประชาชน ชุมชน องค์กรเอกชน และองค์กรของรัฐเข้ามามีส่วนร่วมสร้างความตระหนักรู้ ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของสถาบันหลักของชาติ  รวมถึงผลกระทบจากปัญหาภัยคุกคามรูปแบบใหม่ที่มีต่อประเทศชาติ และยึดมั่น ในสถาบันหลักของชาติ และตั้งปณิธานในการมีส่วนร่วม ขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาความมั่นคง ในพื้นที่ชายแดน อันจะสร้างเกราะคุ้มกันให้กับประเทศชาติสืบต่อไปเด​วิท​ โชคชัย​ มุกดาหา​ร​ รายงาน​ 092-5259777​

ไม่มีความคิดเห็น:

"กองทัพภาคที่ 3 รวมใจสวดมนต์ เจริญภาวนาจิต" เพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของคณะครู และนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม

     วันที่ 7 ต.ค. 67 เวลา 08.15 น. พลตรี ณรงค์ฤทธิ ปาณิกบุตร รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีสวดมนต์ เจริญภาวนาจิต เพื่อเป็นก...