09 สิงหาคม 2567

เทศบาลเมืองตาคลี จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา 12 สิงหาคม2567 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และกิจกรรมเดิน ปั่น ปลูก เฉลิมพระเกียรติ ในการจัดพิธี ครั้งนี้ จัดขึ้น ณ บริเวณสวนสาธารณะสระทะเล

เมื่อเวลา 07.39  น. วันที่ 8 สิงหาคม  2567  นาง  เพลินพิศ   ศรีภพ  นายกเทศมนตรีเมืองตาคลี  เป็นประธานในพิธี  โดยมี นาย ชวลิต  ศิริรัตโนทัย รองนายกเทศมนตรีเมืองตาคลี กล่าวรายงานเนื่องในศุภวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา  92 พรรษา 12 สิงหาคม 2567  อันเป็นวันคล้ายวันเสด็จพระราชสมภพ และถือว่าเป็นวันแม่ของชาติ ซึ่ง เป็นวันมหาปีติอีกวันหนึ่งของปวงชนชาวไทย ผู้ทรงคุณประโยชน์อันยิ่งใหญ่แก่พสกนิกรทุกหมู่เหล่าในสยามประเทศมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน  พระองค์จึงเปรียบเสมือน มารดา ของคนไทยทั้งแผ่นดิน วันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี จึงได้รับการยกย่องให้เป็น วันแม่ อีกด้วย ในจัดกิจกรรมร่วมเทิดพระเกียรติ  ครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้แสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการบำเพ็ญคุณงามความดี และร่วมกิจกรรม เดิน ปั่น ปลูก เพื่อไปร่วมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ อันเป็นการเสริมสร้างสุขภาพอนามัยและร่วมรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อม โดยการรวมพลังสร้างความสมัครสมานสามัคคี แก่ประชาชนโดยทั่วไป ซึ่ง ภายใต้โครงการกำหนดให้มีกิจกรรม อาทิ กิจกรรมถวายพระพร กิจกรรมการประกาศเกียรติคุณแม่ดีเด่น  กิจกรรมเดินและปั่นจักรยานเพื่อเฉลิมพระเกียรติ  กิจกรรมปลูกต้นไม้เพื่อสิ่งแวดล้อม และกิจกรรมพัฒนา ทำความสะอาด เป็นต้น ซึ่ง ในการจัดกิจกรรม ครั้งนี้ มี วัตถุประสงค์ เพื่อจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา 12 สิงหาคม 2567 และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมทั้งเพื่อประกาศเกียรติคุณและยกย่องความเป็นแม่ต่อสังคมให้ได้รับการยกย่องเชิดชู อีกทั้งเพื่อส่งเสริมกิจกรรมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพให้กับประชาชน เด็ก เยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป และเพื่อส่งเสริมการปลูกต้นไม้รักษาสิ่งแวดล้อมและลดภาวะโลกร้อน เพื่อรณรงค์และส่งเสริมให้ทุกส่วนของสังคมตระหนักถึงความสำคัญในการออกกำลังกายและรักษาสิ่งแวดล้อม ต่อไป #เทศบาลเมือวตาคลี#พระองค์​ทรง​พระ​เจริญ​ยิ่ง​ยืนนาน#ฝากกดติดตาม-กดแขร์

ไม่มีความคิดเห็น:

สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมบินสำรวจบริเวณลุ่มน้ำเจ้าพระยา เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและวางแผนในการเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัย จังหวัดนครสวรรค์

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายกานตพันธุ์ พิศาลสุขสกุล ผู้ช่วยปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายชุมพิ...