15 กันยายน 2567

นครสวรรค์!!!!ประชุมหารือแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์

ผู้สื่อข่าว​รายงานว่า​ ณ​ ห้องประชุม​ 310 ชั้น​ 3 ศาลากลาง​จังหวัด​นครสวรรค์​ นายประสงค์​ หล้า​อ่อน​ รองผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​นครสวรรค์​ เป็นประธานการประชุมแนวทาง ป้องกันและแก้ไขปัญหาการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์​ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ หัวหน้าส่วนราชการ​ เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้​ฯ  ตามที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค​ (สคบ.)​ มีนโยบายการกวาดล้างบุหรี่ไฟฟ้าเพื่อป้องกัน คุ้มครองผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มเด็ก และเยาวชน โดยให้บังคับใช้กฎหมายอย่างต่อเนื่องควบคุมกับการให้ความรู้ถึงพิษภัยของบุหรี่ไฟฟ้าให้มากขึ้น และบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับ คณะกรรมการว่าด้วยความปลอดภัยของสินค้าและบริการ ได้มีคำสั่งที่ 24/2567 ลงวันที่ 8 กรกฎาคม 2567 เรื่องห้ามผลิตเพื่อขาย ห้ามขายหรือให้บริการสินค้า บารากู่​ บานากู่ไฟฟ้า หรือ บุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่​ น้ำยาเติมบารากู่ ซึ่งจากการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ พบว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้กระทำความผิด ในการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมส่งดำเนินคดีแล้วบางส่วน และคาดว่ายังคงมีผู้กระทำความผิดลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในจังหวัดนครสวรรค์ อีกในหลายพื้นที่ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ จึงได้ประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดนครสวรรค์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขึ้น
#ภัยร้าย#บารา​กู่​

ไม่มีความคิดเห็น:

"กองทัพภาคที่ 3 รวมใจสวดมนต์ เจริญภาวนาจิต" เพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของคณะครู และนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม

     วันที่ 7 ต.ค. 67 เวลา 08.15 น. พลตรี ณรงค์ฤทธิ ปาณิกบุตร รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีสวดมนต์ เจริญภาวนาจิต เพื่อเป็นก...