08 สิงหาคม 2567

เมืองปากน้ำโพ เปิดอาคารห้องปฏิบัติการควบคุมโรค สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 3 จังหวัดนครสวรรค์

วันที่ 8 สิงหาคม 2567​ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 3 จังหวัดนครสวรรค์​ ช่วงเช้ามีพิธีบวงสรวง​ และพิธีบูชาพระรัตนตรัยพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์พร้อมเจิมป้ายหน้าอาคารสำนักงานป้องกันควบคุม​โรค​ที่​ 3​จังหวัด​นครสวรรค์​ เมื่อเวลา​ 10.30​ น​ นายแพทย์ ดิเรก ขำแป้น รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เป็นประธานเปิดอาคารศูนย์บริการเวชศาสตร์ ป้องกัน สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 3 จังหวัดนครสวรรค์ โดยมีแพทย์หญิงหรรษา รักษาคม ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 3 จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย คณะผู้บริหารเครือข่ายเขตสุขภาพที่ 3 ประกอบด้วย จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี พิจิตร ชัยนาท และกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมในงานเปิดอาคารห้องปฏิบัติการควบคุมโรคในครั้งนี้ฯ   กรมควบคุมโรค มีนโยบายจัดตั้งศูนย์บริการเวชศาสตร์ป้องกันในครอบคลุมทุกเขตบริการสุภาพ ทั้งสิ้นจำนวน 13 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้บริการประชาชนโดยมุ่งเน้นในการ ให้คำปรึกษา ค้นหาคัดกรอง ป้องกัน รักษา และรวมไปถึงการพัฒนาข้อมูลทางวิชาการทางคลินิก เพื่อพัฒนา ส่งเสริม ป้องกัน ควบคุมโรคติดต่อ โลกไม่ติดต่อและภัยสุขภาพที่เป็นปัญหาสำคัญในระดับพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพได้มาตรฐาน และก้าวไปสู่สากลต่อไปในอนาคต    โดยศูนย์บริการเวชศาสตร์ป้องกัน สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 3 จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 9 สิงหาคม 2567 ด้ารบริการทางห้องปฏิบัติการที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการตรวจ ค้นหาโรควัณโรค โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ โรคเอดส์                โรคผิวหนัง โรคเรื้อน ไวรัสตับอักเสบ B , Cพร้อมให้บริการเสริมภูมิคุ้มกันในผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ วัคซีนไข้หวัดใหญ่ วัคซีนปอดอักเสบ และวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก (HPV) และให้บริการคลินิกอาชีวเวชศาสตร์ตรวจสุขภาพ และออกใบรับรอง              ก่อนเข้าทำงาน  เปิดบริการวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 08.30 – 16.30 น. หยุดวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดราชการ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์                            056 – 221621   #สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่​ 3#เปิดบริการแล้ว#ฝากกดติดตาม-กดไลค์​-กดแชร์

ไม่มีความคิดเห็น:

สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมบินสำรวจบริเวณลุ่มน้ำเจ้าพระยา เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและวางแผนในการเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัย จังหวัดนครสวรรค์

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายกานตพันธุ์ พิศาลสุขสกุล ผู้ช่วยปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายชุมพิ...